Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đảng ủy Quân sự tỉnh Nghệ An sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 về học tập và làm theo Bác

09:19, 18/05/2019
Tại Ban CHQS huyện Nam Đàn, Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh Nghệ An tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 5 năm thực hiện Chỉ thị 788 ngày 26/12/2013 của Thường vụ Quân ủy trung ương về thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. 

Qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, cấp ủy các cấp trong toàn Đảng bộ Quân sự tỉnh đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc, bằng những phương pháp mới, cách làm hay, hiệu quả, thiết thực…

Thượng tá Thái Đức Hạnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh tặng quà và số tiền 2 triệu đồng cho Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi, khuyết tật Mẹ Tê rê sa Can cút ta ở Giáo xứ Bố Sơn.

Cụ thể, 29/29 tổ chức cơ sở Đảng đã đăng ký thực hiện 17 loại mô hình học tập và làm theo Bác. Tiêu biểu như mô hình "Tiết kiệm bản thân, để phần người khó" đã quyên góp ủng hộ được gần 3 tỷ đồng để giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo và quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Mô hình “Nâng bước em đến trường” của Ban CHQS huyện Nam Đàn, Quỳ Châu, Quế Phong, Phòng kỹ thuật, Trung đoàn 764...đã nhận giúp đỡ 31 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tặng 300.000đ cho mỗi cháu trên tháng để động viên các cháu vươn lên trong học tập; đồng thời đã tặng 18 xe đạp, 900kg gạo, 1.200kg rau xanh để ủng hộ giúp đỡ các cháu học sinh bán trú.

Thượng tá Đinh Bạt Văn, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị phối hợp tặng 23 suất quà cho 5 gia đình hộ nghèo và 10 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn (1)
Thượng tá Đinh Bạt Văn, Phó chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị phối hợp tặng 23 suất quà cho 5 gia đình hộ nghèo và 10 cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đại tá Vương Kim Hải, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị phối hợp tặng 2.000 lá cờ Tổ quốc cho các chủ tàu thuyền trên địa bàn thị xã Cửa Lò.

Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh thực hiện mô hình “Tôi yêu Tổ quốc tôi” đã tặng hơn 23.800 lá cờ Tổ quốc và hàng trăm suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho ngư dân đi biển. Hội phụ nữ Bộ CHQS tỉnh thực hiện mô hình “Gắn kết yêu thương giữa Lương và Giáo” đã tặng 4 con bò giống, 10 xe đạp, 1 máy ép nước mía, 186 suất quà với tổng trị giá lên 386 triệu đồng.

Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ, Đồn Biên phòng Cửa Lò, Hải đội 137 Hải quân tặng 100 áo phao cho các chủ tàu thuyền trên địa bàn thị xã Của Lò
Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ, Đồn Biên phòng Cửa Lò, Hải đội 137 Hải quân tặng 100 áo phao cho các chủ tàu thuyền trên địa bàn thị xã Của Lò

Hay như Ban CHQS huyện Nam Đàn thực hiện mô hình “Phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp hộ nghèo thoát nghèo bền vững” tại địa bàn xã Xuân Hòa và Nam Hưng…

CB, CS Đại đội 17 Công binh sơn sửa nhà cho chị Nguyễn Thị Phúc, giáo dân sống đơn thân có hoàn cảnh khó khăn ở xóm 6, xã Nghi Vạn.
CB, CS Đại đội 17 Công binh sơn sửa nhà cho chị Nguyễn Thị Phúc, giáo dân sống đơn thân có hoàn cảnh khó khăn ở xóm 6, xã Nghi Vạn.

Ngoài các mô hình tiêu biểu trên đây, một số mô hình khác hoạt động tương đối có chất lượng, hiệu quả, có thể kể đến như mô hình “Phòng cắt tóc lưu động miễn phí cho bệnh nhân" “Vườn tăng gia kiểu mẫu” của Ban CHQS huyện Nghĩa Đàn; mô hình “Ngày  thứ 7, Chủ nhật vì dân” của Ban CHQS huyện Nghi Lộc, Tân Kỳ, Kỳ Sơn; mô hình “Một địa chỉ, một tấm lòng” của Ban CHQS TP Vinh...

Phòng Chính trị và Chi hội phụ nữ Ban CHQS huyện Tân Kỳ, Đô Lương ủng hộ 5 triệu đồng cho chị Nguyễn Thị Phúc ở xóm 6, xã Nghi Vạn sửa lại nhà.

Tiêu biểu trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị  là các tập thể Hội phụ nữ, Đoàn Thanh niên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Ban CHQS huyện Nam Đàn, Nghĩa Đàn; Trung đoàn 764.

Hội nghị cũng đã chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm trong thực hiện Chỉ thị 05 và xác định mục tiêu phương hướng thực hiện Chỉ thị 05 kết hợp với Chỉ thị 788 của Quân ủy trung ương.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh trao Giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016 - 2019.
Thượng tá Thái Đức Hạnh - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh trao Giấy khen cho 5 tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05 giai đoạn 2016-2019.

Dịp này, Bộ CHQS tỉnh đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 5 cá nhân có thành tích suất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị và Chỉ thị 788 của Thường vụ Quân ủy Trung ương trong giai đoạn 2016 – 2019./.
Phong Quang – Trọng Kiên