Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nhiều diện tích rừng trồng của người dân ở Nghĩa Đàn bị cháy rụi

16:38, 28/06/2019
Khoảng 11h30 trưa nay (28/6), tại địa bàn xóm 6 xã Nghĩa Thịnh và xóm 5B xã Nghĩa Mai huyện Nghĩa Đàn đã xảy ra vụ cháy rừng keo 4-5 tuổi của người dân.
Cháy tại khu vực rừng khe Ngâm của xã Nghĩa Thịnh.

Một số người dân quanh khu vực cho biết, ngọn lửa bốc lên từ phía khu vực rừng Khe Ngâm (giáp ranh Rừng đồi Lim xóm 5B xã Nghĩa Mai). Do thời tiết nắng nóng, nên ngọn lửa đã lan nhanh ra xóm 5B xã Nghĩa Mai làm cháy khoảng 1ha rừng trồng 4 – 5 năm tuổi.

Các lực lượng tham gia phòng chống cháy rừng.

Ngay sau khi nhận được thông tin của 2 xã Nghĩa Thịnh và Nghĩa Mai, trong một thời gian ngắn, UBND huyện đã huy động được trên 300 người trong đó chủ yếu là lực lượng bộ đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, đoàn viên thanh niên và người dân cùng các phương tiện chữa cháy đến hiện trường tham gia chữa cháy. Tuy nhiên, do địa hình đồi núi, khiến công tác chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều diện tích rừng 3 - 4 năm tuổi bị cháy.

Sau hơn 3 giờ đồng hồ tích cực dập lửa, đến 14h giờ cùng ngày, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế. Do thời tiết nắng nóng kéo dài, nên ngành kiểm lâm đã phải bố trí lực lượng trực tại hiện trường để phòng không cho đám cháy bùng phát trở lại. Nguyên nhân vụ cháy bước đầu do nghi ngờ do người dân đốt xử lý thực bì.
Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm