Pháp luật

Đẩy nhanh tiến độ giải quyết đất quốc phòng tại Con Cuông và Tân Kỳ

19:20, 02/12/2020
Ngày 2/12, dưới sự chủ trì của Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã có buổi làm việc bàn biện pháp chỉ đạo giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến đất quốc phòng với Thường trực Huyện uỷ Con Cuông và Tân Kỳ.
Kiểm tra quy hoạch đất quốc phòng tại Ban chỉ huy quân sự huyện Tân Kỳ.

Sau khi đi kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị báo cáo tổng hợp kết quả công tác quản lý, sử dụng đất quốc phòng và các khu đất có xâm lấn, chồng lấn, đất giải phóng mặt bằng còn chậm, các đại biểu đã thảo luận, cho ý kiến về thực trạng và bàn biện pháp giải quyết các điểm đất quốc phòng của các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh quản lý gồm: căn cứ hậu cần, căn cứ hậu phương, đất quy hoạch xây dựng trụ sở làm việc tại huyện Con Cuông và Tân Kỳ.

Các đại biểu bàn các biện pháp, giải pháp tháo gỡ đất quốc phòng tại khu căn cứ hậu cần huyện Tân Kỳ.

Kết luận hội nghị, Đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh trong thời gian qua tiến độ giải quyết những vướng mắc tại các điểm đất quốc phòng còn chậm, các đơn vị chưa quyết liệt triển khai nhiệm vụ được giao. Vì thế trong thời gian tới, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đề nghị Thường trực các huyện Con Cuông, Tân Kỳ và các xã có liên quan tạo điều kiện, tháo gỡ vướng mắc trong công tác bồi thường giải phóng mặt bằng, các điểm đất bị xâm lấn, chồng lấn để giúp Bộ CHQS tỉnh cũng như các đơn vị đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công trong năm 2020.

Đại tá Nguyễn Ngọc Hà, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kết luận hội nghị.

Bên cạnh đó, Ban chỉ huy quân sự các huyện Con Cuông, Tân Kỳ cần tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương tập trung giải quyết dứt điểm những tồn tại này, trên nguyên tắc làm nhanh nhưng phải đúng quy định, đảm bảo về thủ tục, tránh để xảy ra những vấn đề phức tạp, tạo thành điểm nóng. Sớm hoàn thiện các thủ tục pháp lý đề nghị địa phương cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo đúng quy định của pháp luật. 
 

Trọng Kiên

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện