Pháp luật

Các địa phương mạnh tay xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 về phòng chống dịch Covid-19

18:55, 22/08/2021
Dù đã được tuyên truyền nhắc nhở thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ nhưng vẫn còn nhiều người dân vi phạm, trong đó, chủ yếu lỗi ra đường với lý do không cần thiết, không đeo khẩu trang nơi công cộng.

* Nhằm đảm bảo việc thực hiện Chỉ thị 16 một cách nghiêm túc, Công an huyện Nghi Lộc đã thành lập 2 tổ tuần tra lưu động cùng với công an 29 xã, thị trấn đảm bảo công tác tuần tra, kiểm soát 24/24h và kịp thời xử lý các tình huống phát sinh về an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn giao thông trên địa bàn huyện.

 
Công An Nghi Lộc tuần tra kiểm tra việc thực hiện chỉ thị 16
Công an huyện Nghi Lộc tuần tra kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị 16.

Sang ngày thứ 3 (22/8), huyện Nghi Lộc thực hiện Chỉ thị 16, các tổ công tác Công an huyện Nghi Lộc đã tiến hành tham mưu chính quyền địa phương ra quyết định xử phạt 39 trường hợp vi phạm với các lỗi như: Không đeo khẩu trang nơi công cộng, ra khỏi nhà khi không thật sự cần thiết, vứt khẩu trang không đúng nơi quy định… Tổng số tiền phạt trong 3 ngày là 53 triệu đồng.

Lập biên bản xử phạt các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh xử phạt, Công an huyện Nghi Lộc cũng nhắc nhở hơn 170 trường hợp và yêu cầu chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch theo Chỉ thị 16.

Thu Hiền

Thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16, từ ngày 21/8, Công an huyện Quỳnh Lưu đã thành lập 3 chốt kiểm soát lưu động phòng, chống dịch Covid-19, hoạt động 24/24h.

Chốt kiểm soát lưu động phòng, chống dịch trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu.

Qua 2 ngày lập chốt, 3 tổ tuần tra lưu động của Công an huyện Quỳnh Lưu đã phát hiện và lập biên bản xử lý 48 trường hợp vi phạm, trong đó chủ yếu là lỗi vi phạm ra đường khi không cần thiết, với tổng số tiền 96 triệu đồng.

Công an huyện Quỳnh Lưu kiểm tra giấy tờ và lý do ra đường của người dân
Công an huyện Quỳnh Lưu kiểm tra giấy tờ và lý do ra đường của người dân.

Ngoài ra, qua công tác tuần tra kiểm soát, tổ tuần tra của công an các xã, thị trấn cũng đã phát hiện và tham mưu UBND các xã, thị trấn ra quyết định xử lí vi phạm hành chính về lỗi không đeo khẩu trang nơi công cộng và ra ngoài không thật sự cần thiết 76 trường hợp với tổng số tiền 87 triệu đồng.

Xử lí các trường hợp vi phạm thực hiện Chỉ thị 16
Xử lý các trường hợp vi phạm thực hiện Chỉ thị 16.

Thanh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện