Pháp luật

Triệt phá đường dây mua bán trái phép pháo nổ lớn, thu gần 140kg pháo

16:24, 14/01/2022
Các đối tượng ở huyện Yên Thành, Diễn Châu (Nghệ An) đã cấu kết, hình thành đường dây mua bán pháo nổ số lượng lớn. Công an thị xã Hoàng Mai đã triệt phá đường dây này, thu giữ gần 140kg pháo nổ.

Trước đó, qua công tác nghiệp vụ, Công an thị xã Hoàng Mai phát hiện một đường dây mua bán pháo lậu quy mô lớn từ Diễn Châu, Yên Thành về thị xã Hoàng Mai tiêu thụ nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.

Sau một thời gian điều tra, ngày 5/1/2022, tại khu vực Cầu Lồi, thuộc khối Bắc, xã Diễn Hồng, Diễn Châu, Công an thị xã Hoàng Mai đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Nguyễn Văn Phượng (Sinh năm 1997), trú tại xã Tân Thành, Yên Thành đang có hành vi vận chuyển pháo nổ. Lực lượng chức năng thu giữ 1 bao tải trắng bên trong chứa 8 hộp pháo nổ loại 36 quả.

Mở rộng điều tra, ngày 7/1/2022, tại khu vực nghĩa trang Phúc Lộc (xã Tân Thành, Yên Thành), Công an thị xã Hoàng Mai đã bắt quả tang đối tượng Hoàng Văn Thao (sinh năm 1992), trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành đang có hành vi vận chuyển 25 hộp pháo loại 36 quả đi tiêu thụ. Quá trình khám xét khẩn cấp chỗ ở của Hoàng Văn Thao, lực lượng chức năng thu giữ thêm 40 hộp pháo 36 quả.

Các đối tượng và tang vật tại cơ quan Công an
Các đối tượng và tang vật tại cơ quan Công an.

Từ lời khai của các đối tượng, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Thám (Sinh năm 1986) trú tại xã Tân Thành, Yên Thành (là anh trai của Thao) và Nguyễn Văn Quế (Sinh năm 1987) trú tại xã Đức Thành, Yên Thành để điều tra làm rõ hành vi buôn bán hàng cấm. Quá trình khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Văn Quế, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hoàng Mai đã phát hiện và thu giữ 18 hộp pháo nổ loại 36 quả còn lại. Như vậy, tổng số tang vật thu giữ trong chuyên án là gần 140kg pháo nổ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, từ đầu tháng 1/2022 cho đến khi bị bắt, Nguyễn Văn Quế đã nhiều lần mua pháo của một đối tượng ở huyện Diễn Châu, sau đó bán lại cho Thám, Thao và Phượng cùng những người có nhu cầu khác. Sau khi mua được pháo từ Quế, Hoàng Văn Thám, Hoàng Văn Thao và Nguyễn Văn Phượng đã liên hệ với một số đối tượng ở Quỳnh Lưu, Hoàng Mai để bán kiếm lời.    

Chuyên án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Minh Tâm

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện