Doanh nghiệp tự giới thiệu

Người dân Thị xã Hoàng Mai quan tâm đến điện mặt trời và các dạng năng lượng tái tạo

10:58, 02/11/2020
Đó chính là kết quả từ cuộc khảo sát do Trung tâm Khuyến viên và dịch vụ nghề vườn Việt Nam, thuộc Hội làm vườn Việt Nam kết hợp với Trung tâm phát triển xanh thuộc Hội liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam thực hiện tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai.
 Người dân xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai tham gia cuộc khảo sát.

Trong số trên 100 người tham gia khảo sát, phần đa đều đồng tình và ủng hộ các chính sách của nhà nước liên quan đến phát triển các dạng năng lượng tái tạo như điện mặt trời, năng lượng sinh khối. Họ cũng mong muốn địa phương nhận được nhiều sự hỗ trợ để có thể phát triển và sử dụng các dạng năng lượng này, dần thay thế cho các dạng năng lượng cũ như nhiệt điện than, thuỷ điện. Qua thực tế mưa lũ tại miền Trung trong mùa mưa bão năm nay, đã có rất nhiều người dân tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến bảo vệ môi trường, giảm tác động của biến đổi khí hậu đến đời sống con người.

Bảng hỏi khảo sát.

Cũng trong cuộc khảo sát, khi được hỏi về dự thảo sửa đổi trình Quốc hội về Luật bảo vệ môi trường, nhiều người dân nêu mong muốn các nguồn ô nhiễm được kiểm soát bởi cộng đồng ngay tại nơi họ sinh sống, muốn có phần mềm trên điện thoại tiện cho việc lấy ý kiến tham vấn từ cộng đồng để cùng chung tay cải thiện môi trường ngày càng tốt hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. 
 

Anh Đào

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện