Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Hơn 1.000 người đi bộ hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới 29/9

12:07, 14/09/2019
Sáng nay (14/9), tại Quảng trường Hồ Chí Minh, Viện Tim mạch Việt Nam phối hợp với Sở Y tế Nghệ An tổ chức phát động chương trình đi bộ hưởng ứng ngày Tim mạch thế giới 29/9 với chủ đề: "Dáng đẹp - Tim khỏe".

Hiện nay, bệnh tim mạch là một trong những bệnh không lây nhiễm có tốc độ gia tăng nhanh nhất và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên thế giới.

PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Viện Tim mạch Việt Nam kêu gọi cộng đồng đoàn kết trong cuộc chiến chống bệnh tim mạch.
PGS.TS Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Viện Tim mạch Việt Nam kêu gọi cộng đồng đoàn kết trong cuộc chiến chống bệnh tim mạch.

Theo tổ chức Y tế thế giới, mỗi năm toàn cầu có 17,5 triệu người chết vì các bệnh lý tim mạch, nhiều hơn gấp 4 lần trong số người tử vong do 3 bệnh lý: HIV/AISD, sốt rét và lao phổi. Tuy nhiên, bệnh tim mạch lại rất dễ phòng ngừa. Mỗi người có thể giảm tới 80% nguy cơ mắc bệnh tim mạch nếu có chế độ ăn uống lành mạnh kết hợp với vận đông thể lực 150 phút mỗi tuần.

​  Hơn 1.000 người dân Nghệ An tham gia đi bộ hưởng ứng lễ phát động.  ​
​ Hơn 1.000 người dân Nghệ An tham gia đi bộ hưởng ứng lễ phát động. ​

Ngay sau lễ phát động, hơn 1.000 người đã tham gia đi bộ xung quanh Quảng trường Hồ Chí Minh, tương ứng với khoảng 10.000 bước chân.

Các y, bác sĩ Viện Tim mạch Việt Nam khám, tư vấn các bệnh lý về tim mạch miễn phí tại xã Nam Cường, huyện Nam Đàn.

Dịp này, Viện Tim mạch Việt Nam cũng tổ chức đo huyết áp, tư vấn cho khoảng 500 người dân TP Vinh và khám, cấp thuốc miễn phí các bệnh lý tim mạch cho khoảng 300 người dân xã Nam Cường, huyện Nam Đàn.

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm