Y tế

Người phụ nữ nhập viện sau khi chi 500 triệu đồng trị nám

11:34, 09/10/2020
Sau thời gian dài trị nám tại spa, thẩm mỹ viện, khuôn mặt bệnh nhân đen sạm và xuất hiện nhiều vết sẹo loang lổ.

Mới đây, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội) tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.T. (47 tuổi, trú tại Hà Nội) trong tình trạng tổn thương, nám da nghiêm trọng ở vùng mặt.

Trước đó, bà T. đến nhiều cửa hàng spa, thẩm mỹ viện và áp dùng các liệu trình khác nhau để điều trị nám. Tổng chi phí cho những liệu trình này khoảng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, tình trạng nám da không thuyên giảm và có dấu hiệu nặng hơn.

Việc điều trị tiêu tốn nhiều công sức nhưng không có kết quả, bà T. rơi vào tình trạng stress.

Tình trạng nám má của bệnh nhân khi nhập viện. Ảnh: BSCC
Tình trạng nám má của bệnh nhân khi nhập viện. Ảnh: BSCC

BSCKII Nguyễn Tiến Thành - Phó trưởng khoa Laser và Săn sóc da cho biết, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nám hỗn hợp và nám mảng. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị tổn thương nhiều, xuất hiện những vết sẹo mất, giảm sắc tố.

Theo bác sĩ Thành, những trường hợp như bà T. không hiếm. Các ca bệnh này gây nhiều khó khăn cho đội ngũ y tế. Nguyên nhân là sau quá trình điều trị thất bại, làn da của bệnh nhân thường bị tổn thương nặng.

Bác sĩ này khuyến cáo bệnh nhân khi có nhu cầu điều trị nám cần lựa chọn những cơ sở y tế chính thống, uy tín và có đủ năng lực. Ông cho hay các bác sĩ cần căn cứ vào tình trạng nám và loại da của bệnh nhân đề tư vấn cũng như chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Hai phương pháp thường được áp dụng là thuốc nội khoa và điều trị công nghệ cao kết hợp.

"Nếu điều trị sai, bên cạnh việc không chữa khỏi nám, bệnh nhân còn phải đối mặt với các biến chứng nặng nề trên da, ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe", bác sĩ Thành tư vấn.

Hiện nay, nhiều cơ sở làm đẹp quảng cáo điều trị nám bằng phương pháp laser tiên tiến. Tuy nhiên, thế giới hiện có rất nhiều công nghệ laser điều trị sắc tố, giãn mạch như Yag, Rubi, Vbeam... Tùy tình trạng bệnh và loại da, bác sĩ chuyên khoa mới có thể lựa chọn phương pháp chính xác.

Theo Zing

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện