Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Dư luận Trung Đông lên án vụ tấn công đẫm máu tại New Zealand

07:47, 16/03/2019
Chỉ vài giờ sau vụ tấn công nhằm vào 2 nhà thờ tại New Zealand dư luận khu vực Trung Đông đồng loạt lên án hành động tấn công tàn ác này.

Khu vực Trung Đông ghi nhận hàng loạt dư luận lên án đối với 2 vụ tấn công đẫm máu vào ngày 15/3 tại New Zealand. Thổ Nhĩ Kỳ, Ai Cập và các nước vùng Vịnh như Bahrain, Kuwait, Oman và Cá Tiểu Vương quốc Arab Thống nhất đã kịch liệt lên án vụ xả súng và gửi lời chia buồn sâu sắc đến các nạn nhân và gia đình của họ.

Cảnh sát làm nhiệm vụ gần hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP.
Cảnh sát làm nhiệm vụ gần hiện trường vụ xả súng. Ảnh: AP.


Tại Saudi Arabia, Ban Tổng thư ký của Hội đồng Học giả cấp cao - cơ quan tôn giáo cao nhất của nước này đã kêu gọi các tổ chức quốc tế và tất cả các nước trên thế giới chống lại các tư tưởng phân biệt cực đoan; cho rằng tư tưởng cực đoan nuôi dưỡng khủng bố và dẫn đến những cuộc tấn công đẫm máu như vậy.  

Tại Ai Cập, Bộ Ngoại giao nước này khẳng định sự ủng hộ đối với New Zealand và gia đình các nạn nhân, cho rằng những hành động khủng bố đi ngược với tất cả các nguyên tắc nhân đạo; đồng thời nhấn mạnh vụ tấn công cho thấy sự cần thiết sự cần thiết phải tiếp tục tăng cường các nỗ lực quốc tế để chống chủ nghĩa khủng bố trên toàn cầu./.

Theo VOV