Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thủ tướng Hun Sen đáp trả quyết liệt tuyên bố của ông Lý Hiển Long

09:02, 07/06/2019
Thủ tướng Hun Sen cho rằng, tuyên bố của ông Lý Hiển Long là một sự xúc phạm đến sự hy sinh quân tình nguyện Việt Nam.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen ngày 6/6 trên trang Facebook cá nhân đã bày tỏ "rất tiếc" vì bài viết đăng trên mạng xã hội của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hôm 31/5, trong đó dùng những từ "xâm lược" và "chiếm đóng" để nói về những người lính tình nguyện Việt Nam đã giúp giải phóng nhân dân Campuchia khỏi chế độ diệt chủng Khmer Đỏ.

Ảnh chụp màn hình Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.
Ảnh chụp màn hình Facebook của Thủ tướng Campuchia Hun Sen.

Bài viết của ông Hun Sen có đoạn: “Tuyên bố của ông Lý Hiển Long phản ánh quan điểm của Singapore khi đó là ủng hộ chế độ diệt chủng và mong muốn nó được trở lại Campuchia. Singapore là nơi tổ chức cuộc họp ba bên dẫn đến sự thành lập chính phủ liên minh Campuchia Dân chủ – kéo dài chiến tranh và sự đau khổ của người dân Campuchia thêm 10 năm nữa. Đó là một hành động chống lại sự sống còn của người dân Campuchia.

Tuyên bố của ông [Lý Hiển Long – ND] cũng là một sự xúc phạm đến sự hy sinh quân tình nguyện Việt Nam – những người đã giúp giải phóng Campuchia khỏi chế độ diệt chủng. Tuyên bố của ông đã nói với thế giới và nhân dân Singapore rằng các lãnh đạo Singapore thực sự đã góp phần vào việc thảm sát người Campuchia.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện