Thế giới

Covid-19: Hàn Quốc khống chế dịch thất bại, nửa ngày có thêm 87 ca nhiễm mới

17:03, 22/02/2020
Chính quyền Hàn Quốc thừa nhận thất bại trong nỗ lực khống chế dịch Covid-19 và cho biết họ đang chuyển chiến lược sang ngăn chặn sự lây lan tại địa phương.

Trong cuộc họp cấp cao về dịch Covid hôm 22/2, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun thừa nhận chính phủ đã quá tập trung vào việc kiềm tỏa các nguồn bệnh từ ngoài nước.

"Từ giờ trở đi, chính phủ sẽ ưu tiên hơn nữa trong việc ngăn chặn virus lây lan tại địa phương", ông nói.

Thủ tướng Hàn Quốc khẳng định ưu tiên hiện nay là "tìm kiếm những người từng tiếp xúc với người nhiễm bệnh và điều trị cho bệnh nhân".

Hàn Quốc cách đây ít giờ vừa ghi nhận thêm 87 ca nhiễm Covid-19 mới tại nước này, nâng tổng số ca nhiễm bệnh lên 433 người. Con số này được cập nhật chưa đầy nửa ngày sau khi giới chức Hàn Quốc xác nhận 142 ca nhiễm Covid mới vào sáng nay (22/2).

Hàn Quốc ghi nhận mức tăng mạnh về số ca nhiễm Covid-19. (Ảnh: Yonhap)
Hàn Quốc ghi nhận mức tăng mạnh về số ca nhiễm Covid-19. (Ảnh: Yonhap)

Trong số 299 ca nhiễm mới được xác nhận trong ngày 22/2, 95 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Daenam tại thành phố Cheongdo. Bệnh nhân số 31, người lan truyền virus cho ít nhất người khác ở tỉnh Daedu được cho là từng tới bệnh viện này.

Tối 21/2, Hàn Quốc ghi nhận trường hợp thiệt mạng thứ 2 vì Covid-19. Bệnh nhân là một phụ nữ trong độ tuổi 50, tử vong tại một bệnh viện ở Busan sau khi được chuyển đến từ một bệnh viện ở thành phố Cheongdo lân cận, nơi ghi nhận trường hợp thiệt mạng vì Covid-19 đầu tiên ở Hàn Quốc một ngày trước đó.

Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nhấn mạnh các diễn biến của dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 tại nước này đã bước vào giai đoạn "rất nghiêm trọng". Tuy nhiên, ông khẳng định chính phủ sẽ nỗ lực để đảm bảo không có lỗ hổng trong công tác kiểm dịch và sẽ giảm thiểu mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh đối với nền kinh tế.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện