Thế giới

Jakarta phong tỏa thành phố, ban bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19

10:54, 21/03/2020
Chính quyền thành phố Jakarta (Indonesia) quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trước sự gia tăng các ca nhiễm và tử vong do Covid-19 tại thành phố này.

Sau cuộc họp với lực lượng phản ứng nhanh với Covid-19, hôm qua (20/3), chính quyền thành phố Jakarta quyết định ban bố tình trạng khẩn cấp trước sự gia tăng các ca nhiễm và tử vong do Covid-19 tại thành phố này.

Phát biểu tại toà thị chính ngày hôm qua (20/3), Thống đốc Jakarta, ông Anies Baswedan chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp trong nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19 tại thành phố có hơn 9 triệu dân này. Theo đó, tất cả các dịch vụ giải trí như quán bar, spa, rạp chiếu phim sẽ đóng cửa từ ngày 23/3, trong khi đó giao thông công cộng cũng sẽ được giới hạn.

 
 Thống đốc Jakarta ban bố tình trạng khẩn cấp do Covid-19.

Các cơ quan được yêu cầu thực hiện việc làm việc tại nhà. Trong trường hợp không thể làm việc tại nhà hoàn toàn thì hạn chế tối đa số nhân viên phải đến cơ quan làm việc. Thống đốc Anies Baswedan kêu gọi cảnh sát, quân đội, chính quyền thành phố cùng người dân hợp tác, nghiêm túc thực hiện theo chỉ dẫn của chính quyền:
"Tình trạng khẩn cấp do Covid-19 tại Jakarta sẽ được áp dụng trong 14 ngày tới và sẽ có thể kéo dài thêm phụ thuộc tình hình thực tế. Tôi yêu cầu tất cả bộ máy chính quyền thành phố cùng người dân hợp tác chặt chẽ để kiểm soát sự lây lan của Covid-19. Tất cả phải thực hiện một cách có kỷ cương việc giữ khoảng cách an toàn. Điều này phải được thực hiện một cách tuyệt đối. Nếu không hiệu quả của việc phòng chống sự lây lan Covid-19 sẽ giảm. Mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ bản thân và những người xung quanh bằng cách không đi ra ngoài."
Thống đốc Jakarta cũng đảm bảo sẽ cung cấp đủ thực phẩm cho người dân trong thời gian ban bố tình trạng khẩn cấp. Trước đó, Thống đốc Jakarta đã yêu cầu các trường học trong thủ đô đóng cửa cho tới cuối tháng 3 và yêu cầu người dân không rời khỏi thành phố trong vòng 3 tuần.
Tình trạng khẩn cấp tại Jakarta được ban bố do sự gia tăng nhanh chóng các ca mắc và tử vong vì Covid-19 trong hai tuần gần đây. Tính đến sáng nay (21/3), thủ đô Jakarta ghi nhận 215 trường hợp trong số 369 trường hợp mắc Covid-19 trên cả nước, trong đó có 18 ca tử vong. Các nhân viên y tế địa phương đều đã quá tải khi phải xử lí các ca bệnh. Theo báo cáo của thành phố, có 25 nhân viên y tế tại Jakarta mắc Covid-19 và một người trong số đó đã tử vong./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện