Thế giới

Bầu cử chưa kết thúc, người biểu tình tiến sát Nhà Trắng

08:58, 04/11/2020
 Mặc dù bầu cử Mỹ chưa kết thúc song đám đông đã tụ tập với số lượng lớn tại khu vực “Black Lives Matter Plaza”, gần Nhà Trắng, chờ kết quả.

Chỉ còn vài giờ nữa là các cuộc bỏ phiếu bầu Tổng thống Mỹ năm 2020 kết thúc, những người biểu tình và ủng hộ đương kim Tổng thống Donald Trump và cựu Phó Tổng thống Joe Biden đang tập trung tại thủ đô Washington. Đám đông bắt đầu tụ tập vào chiều 3/11 (theo giờ Mỹ) tại khu vực “Black Lives Matter Plaza”, gần Nhà Trắng.

Nhóm người biểu tình đa dạng, gồm những người theo đạo Thiên chúa cầu nguyện cho hòa bình, những người hò reo, nhảy múa và chơi nhạc và những người ủng hộ cả hai ứng cử viên. Một số người cho biết, họ chờ đợi, nóng lòng muốn biết kết quả bầu cử.

Đã có cuộc ẩu đả xảy ra trên ở khu vực “Black Lives Matter Plaza”, một người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ.

Tất cả các sĩ quan cảnh sát Washington được huy động thực thi nhiệm vụ trên đường phố trong những ngày tới, trong bối cảnh thành phố đối mặt với nguy cơ xảy ra bất ổn từ các cuộc biểu tình sau bầu cử.

Người biểu tình tụ tập, tiến sát Nhà Trắng chờ kết quả bầu cử.
Người biểu tình tụ tập, tiến sát Nhà Trắng chờ kết quả bầu cử.

"Không rõ liệu chúng ta có thể biết kết quả ngay cả tối nay hay không. Chúng tôi hoan nghênh mọi người đến đây để tận hưởng không khí và chỉ yêu cầu các bạn không tham gia vào bất kỳ hành vi bạo lực nào", Cảnh sát trưởng Peter Newsham hay.

Thị trưởng thành phố Washington Muriel Bowser cho biết cảnh sát đã sẵn sàng ứng phó, hoan nghênh các cuộc biểu tình ôn hòa, đồng thời cảnh báo cảnh sát sẽ hành động quyết liệt nếu các cuộc biểu tình biến thành bạo lực.


 
Ngoài ra, Thị trưởng Muriel Bowser cũng nhấn mạnh, thành phố chưa tính đến việc ban bố lệnh giới nghiêm đối nhưng sẽ làm như vậy nếu cần thiết.

Giới chức thành phố Washington cho hay, ít nhất 6 nhóm đã xin giấy phép cho các cuộc biểu tình trong vài ngày tới.

Hàng rào xung quanh Nhà Trắng cũng đã được dựng lại vì lo ngại biểu tình hàng loạt, bất ổn dân sự và thậm chí là nổi dậy có vũ trang có thể xảy ra sau ngày bầu cử.

Lực lượng Vệ binh quốc gia tại một số bang ở Mỹ được đặt trong tình trạng báo động, sẵn sàng ngăn chặn các cuộc biểu tình có thể trở thành bạo loạn sau bầu cử.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện