Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

"Thử thách Momo" quay trở lại và được chèn vào bài hát nổi tiếng Baby Shark

08:00, 27/03/2019
Cảnh sát Tây Ban Nha cảnh báo các bậc cha mẹ cần kiểm tra thật kỹ các video cho trẻ em. Momo đã trở lại và xuất hiện trong bài hát Baby Shark.
​  Trong video của Baby Shark xuất hiện hình ảnh Momo.  ​
​ Trong video của Baby Shark xuất hiện hình ảnh Momo. ​

Trong thời gian vừa qua, Thử thách "Momo challenge" xuất hiện trên nhiều mạng xã hội nổi tiếng như Youtube, Whatsapp,... Nhân vật Momo trong clip đưa ra các thử thách xấu tới trẻ em, hướng dẫn và bắt trẻ làm nhiều việc nguy hiểm tới bản thân, thậm chí là tự sát. Nhân vật này còn đe doạ trẻ khiến nhiều trẻ sợ hãi, rơi vào trầm cảm.

Cảnh sát Tây Ban Nha thông báo, một số người sử dụng Internet đã chèn Momovào trong bài hát Baby Shark và các clip nổi tiếng nhắm tới trẻ em.

Momo xuất hiện trong clip với mái tóc đen dài, mắt to lồi và miệng rộng bất thường.
Momo xuất hiện trong clip với mái tóc đen dài, mắt to lồi và miệng rộng bất thường.

Một chiến dịch truyền thông của cảnh sát cảnh báo với phụ huynh: "Không, Momokhông tồn tại, chỉ là một nhân vật cũ đã xuất hiện trở lại và cố tình gây tổn hại tới trẻ em. Chúng ta hãy cùng nhau ngăn chặn vấn nạn này".

Chính quyền địa phương thông báo họ đang điều tra nhiều video trên mạng và yêu cầu bố mẹ giám sát các video mà trẻ em xem bây giờ.

Theo như chính quyền địa phương, Momo đã xuất hiện trong một video và nói: "Xin chào, tôi là Momo. Tôi muốn chơi với bạn. Hãy tìm một con dao trong bếp và cắt ngón tay nhỏ của mình. Nếu bạn không làm điều đó, Momo sẽ đi theo bạn."

Cảnh sát cũng yêu cầu người dân báo cáo bất cứ những thứ đáng ngờ mà họ nhìn thấy trên mạng xã hội.

Theo VTV