Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chính thức nối lại đàm phán thương mại Mỹ - Trung vào ngày 10/10

14:41, 08/10/2019
Chính phủ Mỹ vừa thông báo, vòng đàm phán thương mại cấp Bộ trưởng Mỹ - Trung sẽ nối lại tại Washington vào ngày 10/10 tới.

Việc này được kỳ vọng giúp hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới trong hơn 1 năm qua.

Thông báo kể trên đã được Nhà Trắng đưa ra sau khi Mỹ và Trung Quốc tiến hành các cuộc đàm phán cấp phó tại Washington. Tuy nhiên, cũng giống như vài ngày trước khi diễn ra cuộc đàm phán, chưa có dấu hiệu nào cho thấy 2 bên sẽ nhượng bộ nhau.

Gần đây, các nhà nhập khẩu Trung Quốc đã tăng cường mua đậu tương từ Mỹ.
Gần đây, các nhà nhập khẩu Trung Quốc đã tăng cường mua đậu tương từ Mỹ.

Thông báo của Nhà Trắng nêu rõ, Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ chào đón phái đoàn đàm phán của Trung Quốc, do Phó Thủ tướng Lưu Hạc dẫn đầu. Các cuộc thảo luận giữa hai bên sẽ không chỉ bao gồm vấn đề nông nghiệp, mà còn cả vấn đề quyền sở hữu trí tuệ và chuyển giao công nghệ bắt buộc.

Giới quan sát kỳ vọng, hai nước sẽ đạt được những tiến bộ nhất định trong các cuộc đàm phán và thậm chí có thể đạt được thỏa thuận một phần. Song không nhiều cơ hội để đạt được thỏa thuận như vậy, vì các bên theo đường lối cứng rắn ở Mỹ đang kêu gọi một thỏa thuận thương mại toàn diện hơn với Trung Quốc.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm