Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Biến Chelsea thành “chú sáu”, Man City lên ngôi đầu giúp M.U vững Top 4

08:10, 11/02/2019
Bảng xếp hạng Premier League sau vòng 26 đã có sự thay đổi lớn ở nhóm Big Six.

Thật khó tin nhưng trận cầu đinh ở vòng 26 Premier League giữa Man City và Chelsea trên sân Etihad đã diễn ra theo thế trận một chiều không ai ngờ tới. Theo đó, đoàn quân HLV Pep Guardiola đã hoàn toàn làm chủ thế trận ngay từ khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài vang lên.

Man City đánh bại Chelsea leo lên ngôi đầu.

Chỉ trong hiệp 1, Man City đã nã vào lưới Chelsea 4 bàn, biến hàng thủ đội khách thành một trò hề. Sau giờ nghỉ, Man City ghi thêm 2 bàn thắng nữa khép lại chiến thắng đậm đà với một set tennis 6-0 trước The Blues.

Với 3 điểm có được ở trận thư hùng này, Man City đã chính thức đòi lại ngôi đầu bảng từ tay Liverpool. Lúc này đây, Man City có cùng điểm số với Liverpool (65 điểm) nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Không chỉ có được chiến thắng thuyết phục, kết quả trận đấu này một lần nữa cho thấy, Man City thực sự là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch Premier League năm nay. Với phong độ hiện có, rất khó có đối thủ nào có thể ngăn cản bước tiến của họ.

Giành thắng lợi, Man City cũng mang lại niềm vui lớn cho đội bóng hàng xóm Man United. Như vậy, Quỷ đỏ thành Manchester chính thức vững vàng trong Top 4 sau 26 vòng đấu - điều mà có nằm mơ các Manucians cũng không dám nghĩ tới cách đây hơn 1 tháng.

M.U hưởng lợi sau chiến thắng của Man City.
M.U hưởng lợi sau chiến thắng của Man City.

Chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp trên mọi đấu trường đã giúp Man United hồi sinh mạnh mẽ. Và với những gì đã thể hiện, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer tràn trề cơ hội giành được 1 tấm vé dự UEFA Champions League mùa tới.

Trong khi Man United lột xác thì Chelsea ngày càng lụn bại. Trận thua tủi hổ trước Man City khiến Chelsea bị đẩy xuống tận vị trí thứ 6. Điều đáng nói là họ đang rơi vào khủng hoảng và không loại trừ khả năng, HLV Maurizio Sarri sẽ sớm bị sa thải để Chelsea có thể cứu vãn mùa giải.

Arsenal sau trận thắng Huddersfield 2-1 vừa qua đã vượt mặt chính Chelsea và bám sát Man United nhưng họ cần phải thi đấu ổn định hơn nữa. Mùa giải không còn dài và bất kỳ một sai lầm nào ở thời điểm này cũng có thể khiến Pháo thủ phải trả giá đắt.

Cuối cùng, Tottenham vẫn đang yên vị ở vị trí thứ 3 rất an toàn. Trong khi đó, Liverpool đã bắt đầu cảm nhận được sức ép quá lớn từ phía Man City. Nếu không bản lĩnh, cơ hội vô địch của Liverpool hẳn sẽ phai nhạt dần theo thời gian.

Theo Bóng đá