Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chuyên gia Đoàn Minh Xương: "Ai vô địch V League sẽ giải quyết bằng chuyên môn"

07:27, 20/07/2019
Hà Nội FC đang gặp những trắc trở vài vòng gần đây. Những bất ổn về cả chuyên môn lẫn tinh thần. Bầu Hiển cũng đã thân chinh để có những căn chỉnh kịp thời. Việc siết quân của bầu Hiển được coi như quan trọng, để các cầu thủ không phân tâm bởi những chuyện bên lề. Hơn thế Hà Nội còn có cả mục tiêu cao hơn ở trận chung kết khu vực AFC Cup.

Ở chiều ngược lại, CLB TP.HCM đã bắt đầu nhận được những khoản tiền tươi thóc thật sau chiến thắng. Rõ ràng mức thưởng 1 tỷ đồng sau trận thắng B. Bình Dương cho thấy quyết tâm và tham vọng thực sự của đội bóng này như thế nào. Ngay sau trận đấu, đội còn được đối tác xuống sân thưởng nóng 500 triệu đồng.
Dễ thấy, trong thời điểm nhạy cảm thế này, điều kiện "đầu tiên" đã nhanh chóng được lãnh đạo đội bóng thành phố sử dụng để yên lòng quân và giữ lửa tinh thần cho các cầu thủ. Đó cũng là tín hiệu mà CLB TP.HCM gởi đến các đội còn lại về quyết tâm của mình sau quãng thời gian được coi như “núp gió”.

Cuộc đua giữa TP.HCM (giữa) và Hà Nội đến ngôi vô địch còn rất khó lường.
Cuộc đua giữa TP.HCM (giữa) và Hà Nội đến ngôi vô địch còn rất khó lường.

“2 trận liên tiếp đánh rơi chiến thắng trên sân nhà, Hà Nội tự làm khó mình khi đang để cho đối thủ chính là CLB TP.HCM bứt lên tạm thời ở ngôi đầu bảng với khoảng cách 3 điểm. Đội bóng Thủ đô đã để lộ hạn chế lớn nhất ở mùa này là không còn chính mình khi gặp những đối thủ nhập cuộc với quyết tâm cao, dù thực lực của họ có thể yếu hơn nhưng trội hơn đội bóng của bầu Hiển ở ý chí và tinh thần chiến đấu.
Đó là những Thanh Hóa, Nam Định, Khánh Hòa và mới nhất là HAGL. Nếu vẫn còn khát khao để thêm lần nữa nâng cúp, rõ ràng Hà Nội phải nhanh chóng trở lại đường ray”, ông Đoàn Minh Xương nhìn nhận vấn đề.
"Đừng cho là CLB TP.HCM sẽ bị “đánh hội đồng”. Họ đang xếp vị trí đầu bảng xếp hạng, đang chiếm thế thượng phong. Cứ cho là đội chủ sân Thống Nhất bị “quần” bởi những chuyện hậu trường đi chăng nữa thì chính họ phải khẳng định được bản lĩnh của đội bóng lớn.

Ở đó, nếu họ hội đủ các yếu tố tiên quyết của mình để bước qua tất cả 13 đối thủ còn lại một cách tâm phục, thì có muốn dùng “chiêu” cũng khó mà có tác dụng. Muốn chứng tỏ và muốn vô địch, đó là điều cần làm và bắt buộc phải làm, không gì khác hơn.
Nhìn một góc khác, nếu HLV Chung Hae Seong và các học trò thắng chính mình, thắng những đối thủ trực tiếp. Chức vô địch sẽ chờ họ ở cuối con đường. Có thực lực, có bản lĩnh thì đâu sợ chuyện “5 đánh 1” như lời bầu Đức.
Có vẻ như phát ngôn của bầu Đức đã hướng dư luận và sân chơi V-League đi trên những dèm pha và “nhìn đâu cũng thấy... vi trùng!?”. Vậy nên, đặt ra giả thiết, nếu cuối mùa, đội bóng của HLV Chung Hae Seong lên ngôi, không biết người ta nghĩ gì về lời phát biểu của ông Đoàn Nguyên Đức.
Nói thế, để thấy rằng sân chơi V-League vẫn còn nhiều điều đáng xem từ nay đến cuối mùa. Nhìn vào những đáp trả của HLV Chung Hae Seong hay chủ tịch CLB TP.HCM Nguyễn Hữu Thắng dễ nhận ra họ đều không mấy hài lòng với những phát ngôn đó.
Với tôi, Hà Nội hay CLB TP.HCM ai sẽ lên ngôi vẫn còn là cuộc đua tranh quyết liệt, so kè cho đến thời điểm cuối cùng”, chuyên gia Đoàn Minh Xương kết luận câu chuyện.
Theo Thể thao&Văn hóa

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm