Thể thao

AFF Cup 2020 không hoãn, ĐT Việt Nam quyết bảo vệ ngôi vô địch

16:24, 17/03/2020
AFF Cup 2020 vẫn diễn ra như kế hoạch ban đầu, HLV Park Hang Seo và các học trò có cơ hội để bảo vệ ngôi vô địch.

Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn thế giới nên các giải đấu bóng đá đang tạm hoãn để tránh lây lan. Các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ở tháng 3 và 4 cũng được lùi tới tháng 10 và 11/2020.

Đây là thời điểm mà AFF Cup 2020 đá vòng sơ loại và chuẩn bị cho vòng chung kết. Do đó, đã xuất hiện những thông tin giải đấu này có thể bị hoãn hoặc thi đấu muộn hơn kế hoạch bàn đầu.

 
ĐT Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup 

Trả lời phóng viên, ông Trần Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho biết: “Liên đoàn bóng đá Việt Nam vẫn chưa nhận được thông tin gì từ AFF, họ không có thông tin hoãn nên giải đấu vẫn diễn ra như kế hoạch”.

Nếu như AFF Cup 2020 diễn ra như kế hoạch ban đầu thì vòng sơ loại sẽ diễn ra trong tháng 10. Trong khi đó, vòng chung kết diễn ra từ ngày 23/11 đến ngày 31/12. Tức là, các đội bóng trong khu vực mà tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chỉ có khoảng 10 ngày để chuẩn bị cho giải đấu.

Cũng liên quan đến AFF Cup 2020, mới đây, AFF thông báo tiếp tục ký hợp đồng với nhà tài trợ với Suzuki Motor Corporation. Chủ tịch AFF, ông Khiey Sameth cho biết: “Thay mặt cho Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, chúng tôi rất trân trọng sự ủng hộ của Suzuki Motor Corporation.

Họ là một đơn vị đã đồng hành và chung tay xây dựng sự thành công của giải đấu này. Chúng tôi rất vinh dự khi được làm việc cùng họ. Tôi hy vọng chúng tôi có thể có được sự hợp tác lâu dài trong những năm tiếp theo”.

Trong khi đó, Giám đốc Suzuki Motor Corporation chia sẻ: “Chúng tôi tự hào khi được trở thành một phần của AFF Suzuki Cup trong suốt 12 năm qua. Chúng tôi đã được chứng kiến giải đấu ngày một hoàn thiện và phát triển qua từng mùa giải. Đây vẫn luôn là một giải đấu được mong đợi đối với những người hâm mộ bóng đá tại Đông Nam Á”.

ĐT Việt Nam đang là nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018. Mục tiêu của thầy trò HLV Park Hang Seo là bảo vệ thành công chức vô địch. Hiện tại, “Những ngôi sao vàng” đã có 2 lần lên ngôi ở giải đấu này, kém Thái Lan 3 lần vô địch./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện