Thể thao

"Tôi tin Văn Hậu ở lại Heerenveen bằng hợp đồng cho mượn nữa"

09:20, 01/05/2020
 Nhà báo Trương Anh Ngọc tin rằng, Đoàn Văn Hậu sẽ tiếp tục ở lại Heerenveen bằng một bản hợp đồng cho mượn nữa.
Báo Hà Lan: SC Heerenveen không giữ Đoàn Văn Hậu

“Tôi cảm thấy tiếc cho Đoàn Văn Hậu khi giải vô địch Hà Lan tuyên bố hủy mùa giải. Tất cả những gì mà Hậu có cho tới thời điểm này chỉ là những phút thi đấu cho đội trẻ và 4 phút cho đội 1 ở Cup quốc gia Hà Lan”, nhà báo Trương Anh Ngọc mở đầu phần chia sẻ về Đoàn Văn Hậu trong cuộc giao lưu gần nhất trên Next Sports.

Văn Hậu gia mắt Heerenveen vào tháng 9 năm ngoái.
Văn Hậu gia mắt Heerenveen vào tháng 9 năm ngoái.

“Tháng 9 năm ngoái khi Đoàn Văn Hậu ký hợp đồng với Heerenveen, nhà đài của chúng ta tìm mua bản quyền giải vô địch Hà Lan. Rồi tuần nào người hâm mộ cũng thức đêm để chờ xem Văn Hậu có ra sân không.

Đến thời gian gần đây, trước khi trái bóng ngừng lăn vì COVID-19 thì bắt đầu xuất hiện những lời kêu gọi Văn Hậu trở về. Báo chí cũng đặt ra những câu hỏi về tương lai của Văn Hậu.

 Điều ấy chứng tỏ người hâm mộ và giới truyền thông của chúng ta rất quan tâm tới số phận của Đoàn Văn Hậu ở Hà Lan. Cũng là đương nhiên thôi khi Văn Hậu còn trẻ, vừa là hiện tại vừa là tương lai của bóng đá Việt Nam. Hậu đi du học ở phương Tây chúng ta phải đặt ra câu hỏi liệu việc đi này có đạt yêu cầu, có giải quyết được chuyên môn không?

Bây giờ giải Hà Lan dừng đến tháng 9, chúng ta có cách nào gỡ rối cho Văn Hậu không, hay Văn Hậu có thể trở về đá cho Hà Nội FC hoặc một đội bóng nào khác ở V-League trong lúc chờ đợi giải Hà Lan thi đấu trở lại được không?" - Nhà báo Anh Ngọc bày tỏ sự trăn trở của mình về Đoàn Văn Hậu.

Cũng theo cây bút thể thao hàng đầu Việt Nam này, vào tuần tới có thể Heerenveen sẽ đưa ra quyết định cuối về Đoàn Văn Hậu.

“Báo chí Hà Lan cho rằng, khả năng Heerenveen tiếp tục gia hạn hợp đồng mượn Văn Hậu hoàn toàn có thể xảy ra.

Việc gia hạn mượn nằm trong lộ trình của CLB. Trong cùng thời gian này, Heerenveen cũng sẽ thương lượng với AC Milan để tiếp tục mượn Alen Halilovic. Khả năng Văn Hậu ở lại Hà Lan với bản hợp đồng cho mượn 1 năm nữa hoàn toàn có thể xảy ra. Và điều này sẽ phụ thuộc nhiều vào thiện chí của các CLB.

Ở các CLB châu Âu, đặc biệt là các đội bóng nhỏ và tầm trung bình, việc mượn cầu thủ là việc thường xuyên, bởi nó giảm tải nhiều chi phí so với việc bỏ tiền mua đứt. Đồng thời việc mượn cũng giúp CLB đánh giá cầu thủ có thực sự thích hợp để tiến đến mua đứt.

Cá nhân tôi tin rằng, Văn Hậu sẽ ở lại theo một bản hợp đồng cho mượn nữa” – Nhà báo Trương Anh Ngọc cho biết.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện