Thể thao

FIFA mời HLV Park Hang Seo họp để bàn về tương lai của bóng đá thế giới

19:18, 19/10/2021
Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) gửi giấy mời HLV Park Hang Seo và các thuyền trưởng ĐTQG trên toàn cầu họp trực tuyến để bàn về tương lai của bóng đá.

Thông báo từ trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), ông Wenger - Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA sẽ chủ trì cuộc họp trực tuyến với các HLV trưởng đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới vào ngày 19/10 và 21/10 để bàn về tương lai của môn thể thao vua.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang cùng U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2022 nên không rõ chiến lược gia người Hàn Quốc có tham gia buội họp trực tuyến này của FIFA hay không.

Ông Wenger - Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA sẽ họp trực tuyến với các HLV đội tuyển bóng đá nam trên toàn thế giới (Ảnh: FIFA).
Ông Wenger - Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA sẽ họp trực tuyến với các HLV đội tuyển bóng đá nam trên toàn thế giới (Ảnh: FIFA).

Một số nội dung mà FIFA muốn cùng các huấn luyện viên trên toàn thế giới thảo luận đó là về sức khỏe các cầu thủ, lịch thi đấu các trận quốc tế, tần suất tổ chức các VCK World Cup cũng như một số vấn đề quan trọng khác trong các trận đấu bóng đá.

Ông Wenger - Giám đốc Phát triển Bóng đá Toàn cầu của FIFA cho biết: “Trên cương vị của HLV các ĐTQG nam, ý kiến đóng góp của họ là rất cần thiết. Cơ hội để chúng ta ngồi với nhau là rất ít và còn rất xa. Chúng ta phải nắm lấy cơ hội này vì những cuộc đối thoại như thế này sẽ giúp chúng ta bảo vệ được vị trí độc tôn mà bóng đá có được trên thế giới và biến nó mang tính toàn cầu”.

Nếu như cựu thuyền trưởng của Arsenal, ông Wenger họp với các HLV của ĐTQG nam trên toàn thế giới thì HLV Jill Ellis - người 2 lần vô địch FIFA World Cup nữ sẽ tư vấn kỹ thuật cho bóng đá nữ.

Ngoài việc tham khảo, lấy ý kiến từ các HLV của các đội tuyển quốc gia trên toàn thế giới, Liên đoàn Bóng đá thế giới cũng tạo điều kiện để các bên liên quan, các cổ động viên trên khắp thế giới đóng góp ý tưởng để phát triển môn thể thao vua./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện