Thể thao

Hùng Dũng tỏa sáng giúp U23 Việt Nam dẫn đầu bảng A SEA Games 31

07:52, 14/05/2022
Pha phối hợp giữa Văn Đô và Hùng Dũng giúp U23 Việt Nam thắng Myanmar 1-0 ở bảng A SEA Games 31 tối 13/5.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công Đỗ Hùng Dũng ở phút 76. Đây là tình huống Lê Văn Đô cầm bóng, khoét biên phải, rồi chuyền vào vùng cấm cho Hùng Dũng. Đội trưởng U23 Việt Nam đã dứt điểm một chạm tinh tế để tạo điểm nhấn lớn nhất trận đấu.

U23 Việt Nam thắng trận thứ 2 ở vòng bảng SEA Games 31. Lúc này, thầy trò HLV Park đã có 7 điểm, do đó cầm chắc vé vào bán kết. Lượt trận cuối, U23 Việt Nam gặp đội yếu nhất bảng là Timor-Leste. Trong khi đó, Myanmar sẽ quyết đấu trong 2 trận gặp Indonesia và Philippines để vào bán kết.

U23 Việt Nam thắng vất vả Myanmar. 
U23 Việt Nam thắng vất vả Myanmar. 

Hai hiệp đấu giữa U23 Việt Nam và Myanmar diễn ra theo cùng kịch bản. 15 phút đầu, U23 Việt Nam nhập cuộc hứng khởi và tạo sức ép dồn dập về phần sân đối phương. Nhưng sau đó, tốc độ trận đấu giảm xuống. U23 Việt Nam vẫn là đội cầm bóng chủ động, nhưng tấn công bế tắc.

Pha phối hợp của Văn Đô và Hùng Dũng là cơ hội rõ ràng hiếm hoi của U23 Việt Nam ở trận này. Sau đường chuyền, Hùng Dũng có khoảng trống thuận lợi để dứt điểm. Cú chạm chân của thủ quân U23 Việt Nam đưa trái bóng loại bỏ tầm truy cản của thủ môn Myanmar.

U23 Việt Nam phải trải qua 90 phút vất vả, tương tự trận bị Philippines cầm hòa. HLV Park Hang-seo và ban huấn luyện liên tục sốt ruột khi chỉ đạo ngoài đường biên. Trong hiệp 2, HLV Park đưa Nguyễn Công Đến và Lê Văn Đô vào sân. Sự điều chỉnh ở vị trí của Văn Đô là bước ngoặt cho U23 Việt Nam ở trận này.

Ngoại trừ bàn thắng của Hùng Dũng, các cơ hội tốt nhất cho U23 Việt Nam là bóng bổng hoặc sút xa. Trong hiệp 2, cú sút sát vạch vùng cấm của Hoàng Đức đưa bóng vọt xà. Còn trong hiệp một, Bùi Hoàng Việt Anh một lần dứt điểm chệch cột.

Tiến Linh có 3 tình huống đánh đầu ở trận này, nhưng không chuyển hóa thành bàn. Trong suốt trận đấu, Tiến Linh hiếm khi nhận bóng. Người đá cặp với Tiến Linh, Nhâm Mạnh Dũng, cũng "đói bóng", dẫn đến mất hút.

Cách U23 Việt Nam thắng Myanmar khó làm mãn nhãn CĐV. Nhưng quan trọng là thầy trò HLV Park đã giành 3 điểm quan trọng để vượt lên dẫn đầu bảng B. Ngày 15/5, U23 Việt Nam gặp Timor-Leste ở trận cuối vòng bảng SEA Games 31.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện