Thể thao

Khởi tranh vòng loại bảng Nghệ An Giải U11 toàn quốc năm 2022

12:11, 01/06/2022
Đúng vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, tại TP. Vinh, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp cùng Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Nghệ An khai mạc vòng loại Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc bảng Nghệ An năm 2022.
Quang cảnh lễ khai mạc.
Quang cảnh lễ khai mạc.

Vòng loại Giải U11 toàn quốc năm 2022 được chia thành 3 khu vực gồm: Nghệ An, Đắk Lắk và Kiên Giang.

Tại Nghệ An có 16 đội bóng tham gia với hơn 300 vận động viên. Các đội được chia thành 4 bảng, đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm để lấy 5 đội có số điểm cao nhất vào thi đấu vòng chung kết.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Nghệ An phát biểu khai mạc.
Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương - Phó Giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Nghệ An phát biểu khai mạc.

Giải Bóng đá Nhi đồng toàn quốc là giải đấu được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam. Giải thu hút sự quan tâm của rất nhiều cầu thủ nhí và đông đảo người hâm mộ trên cả nước. Cũng từ giải đấu này, nhiều tài năng bóng đá trẻ của Việt nam nói chung và Nghệ An nói riêng đã được phát hiện và nuôi dưỡng, đào tạo, từ đó đã cống hiến nhiều thành tựu đáng kể cho nền bóng đá nước nhà.

 
Các đại biểu tặng hoa và cờ lưu niệm cho các đội tham gia thi đấu.

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà U11 Sông Lam Nghệ An và U11 Cao Bằng. Với thế trận áp đảo hoàn toàn, các cầu thủ U11 SLNA đã giành thắng lợi đậm với tỷ số 11-0. 

a
Trận đấu giữa đội chủ nhà U11 Sông Lam Nghệ An và U11 Cao Bằng.

Vòng loại Giải U11 toàn quốc năm 2022 bảng Nghệ An sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 1-6/6. Vòng chung kết được tổ chức tại TP. Nha Trang (Khánh Hòa) từ ngày 21 - 31/7.

Hải Hưng - Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện