Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Cải thiện chỉ số phát triển công nghiệp là nhiệm vụ rất quan trọng

10:53, 23/10/2019
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh cải thiện chỉ số phát triển công nghiệp là nhiệm vụ rất quan trọng nên cần phải tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất sản phẩm.

Sáng nay (23/10), đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp UBND tỉnh thường kỳ tháng 10 để nghe và cho ý kiến đối với 14 nội dung liên quan đến tình hình thực hiện kế hoạch KTXH, quốc phòng, an ninh và một số dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh. Dự họp có đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh phiên họp.

Trong sáng nay, có 7 nội dung được UBND tỉnh nghe và cho ý kiến. Trong đó, đáng chú ý là nội dung thảo luận kết quả thực hiện nhiệm vụ KTXH tháng 10 và giải pháp thực hiện tháng 11.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại phiên họp.

Cùng với việc tiếp tục chỉ đạo các địa phương tăng cường triển khai biện pháp phòng, chống dịch tả lợn Châu Phi, UBND tỉnh cũng đã tập trung chỉ đạo giải quyết vướng mắc cho các dự án hoàn thành sớm có sản phẩm, dự án đã đăng ký đầu tư; tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp. Chỉ đạo đẩy mạnh các giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách địa phương nhằm hoàn thành toàn diện công tác thu ngân sách năm 2019. Đến hết tháng 10, thu ngân sách ước thực hiện trên 12.600 tỷ đồng, đạt xấp xỉ 94% dự toán, tăng hơn 16% so với cùng kỳ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu tại phiên họp.

Nhấn mạnh các mục tiêu của năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý yêu cầu các ngành rà soát lại các chỉ tiêu cuối năm, các chỉ số đánh giá cải cách hành chính từ đó đề ra các giải pháp hoàn thành vào cuối năm. Bên cạnh tập trung cao cho sản xuất vụ Đông thì nhiệm vụ phòng chống dịch tả lợn châu Phi phải được thực hiện quyết liệt. Với diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn và ảnh hưởng tới các chỉ số phát triển nông nghiệp, vì thế càng phải giám sát chỉ đạo sát sao, hạn chế tình trạng tái bùng phát dịch và lây lan sau mưa lụt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý: Cải thiện chỉ số phát triển công nghiệp là nhiệm vụ rất quan trọng.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các thành viên BCĐ của tỉnh mà chủ yếu là trưởng các Sở, ngành phải trực tiếp nắm tình hình từ cơ sở để kịp thời chấn chỉnh, chỉ đạo. Đối với phong trào xây dựng NTM, qua kinh nghiệm từ các địa phương trong cả nước sau 10 năm xây dựng phải học tập, chọn những cách làm hay, hiệu quả. Chủ tịch UBND tỉnh Thái Thanh Quý nhấn mạnh: cải thiện chỉ số phát triển công nghiệp là nhiệm vụ rất quan trọng nên cần phải tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp nhằm thúc đẩy sản xuất sản phẩm. Tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ giải ngân các công trình, dự án trọng điểm. Chủ tịch UBND tỉnh đặc biệt lưu ý tiến độ giải ngân 660 tỷ GPMB dự án đường cao tốc Bắc Nam đoạn qua Nghệ An khi mục tiêu cuối năm phải thực hiện xong nhưng hiện nay mới chi trả được 14 tỷ đồng; tăng cường công tác thu, quản lý thu, chi. 

Cuộc họp cũng đã nghe, cho ý kiến và thông qua đối với các dự thảo NQ HĐND tỉnh: về hỗ trợ kinh phí khuyến khích các xã, phường, thị trấn đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế đến năm 2020; dự thảo quy định mức giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế trong các cơ sở khám, chữa bệnh, của Nhà nước trên địa bàn tỉnh; bãi bỏ Nghị quyết về một số chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức là người miền xuôi lên công tác tại vùng cao; bãi bỏ một số điều khoản trong Nghị quyết về việc thông qua chính sách khuyến khích xuất khẩu lao động...
Xuân Hướng - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm