Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia đại hội nhiệm kỳ II

16:59, 05/10/2019
Sáng nay (5/10), Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào- Campuchia tỉnh Nghệ An tổ chức đại hội lần thứ 2, nhiệm kỳ 2019- 2024.

Tới dự, có các đồng chí: Bùi Tường Lân - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ.
Tiết mục văn nghệ tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù kinh tế thế giới và khu vực còn nhiều khó khăn, nhưng ngay từ ngày mới thành lập, Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia tỉnh Nghệ An đã nổ lực cố gắng để tổ chức nhiều hoạt động hiệu quả. Tích cực tham gia các hoạt động hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư và các diễn đàn do Trung ương hội tổ chức.

Tham gia phản biện, tư vấn chính sách về hợp tác đầu tư giữa Nghệ An với các nước trong khu vực, đặc biệt là với Lào. Bên cạnh những kết quả đạt được, đại hội cũng đã chỉ ra những tồn tại hạn chế và nguyên nhân trong nhiệm kỳ vừa qua. Xác định phương hướng, đề ra các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ giải pháp cho nhiệm kỳ 2019- 2024, chú trọng đổi mới nội dung và nâng cao hiệu quả hoạt động. Đại hội cũng đã thảo luận biểu quyết đổi tên Hội thành Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam- ASEAN tỉnh Nghệ An.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã đánh giá cao về những kết quả đạt được của Hội trong nhiệm kỳ I, đặc biệt là thể hiện được vai trò của mình trong việc tìm kiếm cơ hội đầu tư cho các đơn vị. Đồng chí cũng nhấn mạnh việc đưa hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam- Lào- Campuchia lên khu vực ASEAN là bước trưởng thành mới của Hội. Tuy nhiên khối ASEAN vẫn còn đặt ra nhiều thách thức cho các nước trong khu vực nên Hội cần có những giải pháp, phương hướng để thúc đẩy hội nhập và phát triển. Muốn xây dựng Hội vững mạnh thì cần thu hút các cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức có uy tín để tạo nên sức sống nội lực và cần quan tâm thúc đẩy mối quan hệ với các tổ chức liên quan.

UBND tỉnh trao tặng bức trướng với nội dung "Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - Lào - Campuchia tỉnh Nghệ An "Đổi mới - Hợp tác - Phát triển bền vững". 

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn cho rằng nhiệm vụ của Hội trong thời gian tới là rất nặng nề, vì vậy để nâng cao năng lực, thúc đẩy đối ngoại thì đòi hỏi mỗi một cá nhân hội viên của Hội phải trăn trở và hành động.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao tặng Hội bức trướng mang dòng chữ Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam- Lào - Campuchia "Đổi mới, hợp tác, phát triển bền vững".

Trao  bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh chio một cá nhân của Hội.

Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN nhiệm kỳ 2019 - 2024 gồm 23 thành viên, ông Nguyễn Văn Độ - Giám đốc sở kế hoạch và đầu tư được bầu làm Chủ tịch Hội.

Trung ương Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN trao bằng khen cho tập thể Hội và 4 cá nhân.
Ra mắt. Ban chấp hành Hội nhiệm kỳ II 2019-2024.

Dịp này, một cá nhân của Hội đã được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; Trung ương Hội phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam - ASEAN trao bằng khen cho tập thể Hội và 4 cá nhân.

Bùi Thọ - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm