Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Công tác đối ngoại năm 2020: Thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác đi vào chiều sâu

16:07, 21/11/2019
Sáng nay (21/11), dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh có buổi làm việc với các ngành để nghe Dự thảo kết quả công tác đối ngoại năm 2019, nhiệm vụ và giải pháp năm 2020.
Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trong năm 2019, hoạt động đối ngoại của tỉnh Nghệ An được triển khai đồng bộ, hiệu quả, đều khắp trên 3 trụ cột là đối ngoại Đảng, đối ngoại Nhà nước và đối ngoại Nhân dân, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội và củng cố quốc phòng – an ninh của tỉnh. Tỉnh ủy đã ban hành Chương trình hành động số 92- về thực hiện Chỉ thị số 32-CT/TW ngày 28/2/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng trong tình hình mới giai đoạn 2020 – 2030 trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các hoạt động hợp tác quốc tế được triển khai mạnh mẽ vừa duy trì các mối quan hệ truyền thống, vừa mở rộng hợp tác với các địa phương mới, các đối tác mới. 

Đại diện lãnh đạo sở Ngoại vụ báo cáo tại buổi làm việc.

Trong năm 2019, trên địa bàn tỉnh đã cấp mới cho 9 dự án đầu tư nước ngoài FDI với tổng số vốn đầu tư đăng ký là 251,31 triệu USD. Các dự án FDI đã có những tác động tích cực đến kinh tế, xã hội của tỉnh, tạo việc làm cho hơn 20 nghìn lao động, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thúc đẩy xuất khẩu, đóng góp vào ngân sách nhà nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa phát biểu kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh, công tác đối ngoại có vai trò quan trọng trong quảng bá hình ảnh cũng như thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Định hướng hoạt động đối ngoại năm 2020 là tỉnh sẽ Tăng cường đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động hợp tác với các nước đặc biệt là Lào, Hàn Quốc,  Nhật Bản, Liên bang Nga, Úc, các nước trong khối ASEAN… đưa quan hệ hợp tác với các đối tác đi vào chiều sâu.

 Về định hướng công tác đối ngoại năm 2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Hoa nhấn mạnh: tỉnh tiếp tục tăng cường hơn nữa các hoạt động hợp tác với các  quốc gia trong khối ASEAN,  Hàn Quốc, Nhật Bản, Liên bang Nga, Úc … đưa quan hệ hợp tác với các đối tác đi vào chiều sâu. 

Trần Lịch – Chu Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm