Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các địa phương gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 30 năm ngày hội quốc phòng toàn dân

15:10, 16/12/2019
Sáng ngày 14/12, các địa phương trên địa bàn tỉnh đã tổ chức buổi gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân.

 Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 75 năm ngày thành lập QĐND Việt Nam, 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân. Hòa chung với chặng đường 75 năm vẻ vang của dân tộc, từ khi lực lượng vũ trang huyện Đô Lương ra đời, phát triển và trưởng thành. 

Các đại biểu tham dự.

Trong suốt 75 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương của 2 huyện Anh Sơn cũ và Đô Lương, lực lượng vũ trang nhân dân huyện đã vượt qua muôn vàn gian khổ, hy sinh; vừa trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu, vừa là lực lượng nòng cốt sản xuất phát triển kinh tế, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân làm nên chiến thắng vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ xâm lược và cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tổ quốc. 

Tiết mục văn nghệ chào mừng.

Chỉ tính riêng trong 2 năm 1967 - 1968, địch đã trút xuống Đô Lương 3.643 quả bom các loại, 165 tên lửa, 2.647 quả rốc két và hàng vạn quả bom bi, bom từ trường. Trọng điểm Truông Bồn là một điển hình, là nơi mà nhà cầm quyền Mỹ xác định "cần phải hủy diệt". Trong  kháng chiến, từ năm 1963 đến năm 2019, Đô Lương đã có hơn 54 ngàn thanh niên lên đường nhập ngũ, 1.491 người đi thanh niên xung phong và 13.800 dân công hỏa tuyến, phục vụ chiến đấu và trực tiếp chiến đấu trên khắp các chiến trường. 

Đại diện lãnh đạo huyện Đô Lương phát biểu tại buổi lễ.

Với những thành tích đặc biệt xuất sắc trong chiến đấu, phục vụ chiến đấu, sản xuất phát triển kinh tế, toàn huyện được khen thưởng 29.535 huân huy chương kháng chiến các loại. Huyện Đô Lương và 20 xã,thị trấn và 8 cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. 

Lãnh đạo huyện Đô Lương tặng quà cho các đại biểu lực lượng vũ trang đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện.

Dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện đã tặng quà cho các đại biểu lực lượng vũ trang đã nghỉ hưu trên địa bàn huyện.

*UBND huyện Nghĩa Đàn tổ chức gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội và cán bộ nghỉ hưu, nghỉ công tác quân đội trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn. 

Các đại biểu dâng hoa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã ôn lại lịch sử truyền thống của quân đội nhân dân Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước và trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc Việt Nam XHCN. Lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn ghi nhận vai trò của cán bộ cao cấp quân đội và cán bộ nghỉ hưu, nghỉ công tác quân đội trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn, sự cống hiến của lực lượng quân đội trong xây dựng và bảo vệ hòa bình, giữ vững chức năng làm nòng cốt xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh.

Văn nghệ chào mừng.

Cũng trong buổi gặp mặt, đại diện cán bộ cao cấp quân đội và cán bộ nghỉ hưu, nghỉ công tác quân đội cũng nêu quyết tâm sống gương mẫu, giáo dục con cháu tiếp tục sự nghiệp bảo vệ hòa bình đất nước, xứng đáng  bộ đội Cụ Hồ.

Tặng quà tri ân các đại biểu.

 Dịp này, lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn cũng đã tặng quà tri ân các cán bộ cao cấp quân đội và cán bộ nghỉ hưu, nghỉ công tác quân đội.


 

Ngọc Phương - Hoàng Phi - Đức Anh

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm