Thời sự - Chính trị

Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết Đảng bộ, Chính quyền tỉnh Nghệ An

20:34, 15/01/2020
Chiều nay (15/1), Đoàn chức sắc Tòa Giám mục Giáo phận Vinh do Giám mục Nguyễn Văn Viên - Giám mục phụ tá giáo phận Vinh dẫn đầu đã  đến chúc Tết Tỉnh ủy, UBND, UBMTTQ tỉnh và công an tỉnh.
 
 Tòa Giám mục Giáo phận Vinh chúc Tết Tỉnh ủy Nghệ An.

Tiếp đoàn có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí trong ban thường vụ Tỉnh ủy:  Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Võ Thị Minh Sinh – Chủ tịch UBMQTQ tỉnh, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc công an tỉnh.

 
 Giám mục Nguyễn Văn Viên - Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh bày tỏ niềm vui mừng khi nhận thấy trong năm vừa qua, tỉnh Nghệ An đã gặt hái được nhiều thành công trên tất cả các lĩnh vực.

Đến thăm, chúc Tết Tỉnh ủy, Giám mục Nguyễn Văn Viên - Giám mục phụ tá Giáo phận Vinh bày tỏ niềm vui mừng khi nhận thấy trong năm vừa qua, tỉnh Nghệ An đã gặt hái được nhiều thành công trên tất cả các lĩnh vực và bước sang năm mới mong tỉnh tiếp tục có nhiều chủ trương, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống của nhân dân.

 
 Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn gửi lời chúc mừng năm mới tới Giám mục và toàn thể chức sắc , bà con giáo dân Giáo phận Vinh

Cảm ơn những tình cảm mà tòa giám mục giáo phận Vinh dành cho Tỉnh ủy, PhóBí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn đã gửi lời chúc mừng năm mới tới Giám mục và toàn thể chức sắc , bà con giáo dân Giáo phận Vinh, đồng thời thông tin tới Giám mục về một số tình hình phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm qua. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định đạt được điều đó, là sự cố gắng của cấp ủy chính quyền địa phương trong đó có sự đóng góp của Giáo phận Vinh và bà con giáo dân. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới  Giáo phận Vinh sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa để cùng cấp ủy, chính quyền địa phương chăm lo tốt hơn cho cuộc sống người dân.

 
Giám mục Nguyễn Văn Viên và đoàn đến thăm chúc tết UBND tỉnh. 

Tiếp đó, Giám mục Nguyễn Văn Viên và đoàn đã đến thăm chúc tết UBND tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh đánh giá cao những đóng góp của đồng bào giáo dân, các chức sắc, chức việc trong phong trào xây dựng nông thôn mới, làm kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Mong muốn Tòa giám mục tiếp tục phát huy truyền thồng yêu nước, vì lợi ích của đất nước và nhân dân. 

 
 Giám mục Nguyễn Văn Viên và đoàn cũng đã đến chúc tết UBMTTQ tỉnh.

Giám mục Nguyễn Văn Viên và đoàn cũng đã đến chúc tết UBMTTQ tỉnh. Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của tòa giám mục trong thời gian qua. Đồng thời mong rằng giám mục và các linh mục của Giáo phận Vinh luôn quan tâm, giúp đỡ, tạo điều kiện để bà con giáo dân “Sống tốt đời đẹp đạo”. 

 
 Giám mục Nguyễn Văn Viên đến thăm và chúc tết Công an tỉnh.

Cũng trong chiều nay, Giám mục Nguyễn Văn Viên đã đến thăm chúc tết Công an tỉnh. Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc công an tỉnh mong muốn trong thời gian tới Tòa giám mục Giáo phận Vinh tiếp tục động viên bà con giáo dân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đức An – Ngọc Mai

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện