Thời sự - Chính trị

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1 sẽ hoàn thành trước 30/6

11:49, 03/03/2020
Theo tiến độ đề xuất, các công tác xây dựng hạ tầng tái định cư và bàn giao mặt bằng dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1 xong trước ngày 20/4/2020; thi công vệt 9m xong trước ngày 30/5 và hoàn thành xong dự án trước ngày 30/6/2020.

Để nắm bắt tiến độ và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc liên quan đến Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1, sáng nay (3/3), UBND tinh đã có buổi làm việc cùng các sở ngành liên quan và các địa phương Cửa Lò, Nghi lộc, TP Vinh. Đồng chí Lê Hồng Vinh - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc. 

 
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Dự án đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1 có chiều dài 0,8km với tổng mức đầu tư trên 1.400 tỉ đồng, đi quan 3 địa bàn Tp Vinh, Nghi Lộc và TX Cửa Lò. Tính đến nay dự án đã thông nền đường được 9,8 km. Bê tông nhựa được 8,6km.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh kiểm tra thực tế dự án  đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò giai đoạn 1.

Việc triển khai dự án ảnh hưởng đến đất ở của 412 hộ, theo đó phải xây dựng 14 khu tái định cư tập trung để di dời các hộ dân. Theo đánh giá chung, đến nay UBND tỉnh đã cơ bản giải quyết những vướng mắc về cơ chế chính sách về GPMB nhưng tiến độ thực hiện đoạn qua thành phố Vinh vẫn chậm so với kế hoạch.

 
Tiến độ thực hiện dự án đoạn qua thành phố Vinh chậm so với kế hoạch.

Trong đó vốn địa phương mới bố trí được 60 tỉ đồng, hiện còn thiếu gần 400 tỉ. Việc triển khai công tác GPMB và xây dựng các khu tái định cư chậm làm ảnh hưởng đến công tác bàn giao mặt bằng cho dự án.

 
  Việc triển khai công tác GPMB và xây dựng các khu tái định cư chậm làm ảnh hưởng đến công tác bàn giao mặt bằng cho dự án.

Theo tiến độ đề xuất thì các công tác xây dựng hạ tầng tái định cư và bàn giao mặt bằng xong trước 20/4/2020. Thi công vệt 9m xong trước ngày 30/5 và hoàn thành xong dự án trước 30/6/2020.

 
Theo tiến độ đề xuất, dự án sẽ hoàn thành xong trước ngày 30/6/2020.

Kết luận tại buổi làm việc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh nhấn mạnh, đường nối Vinh - Cửa Lò là dự án trọng điểm nối hai đô thị, là công trình chào mừng Đại hội Đảng các cấp vì vậy Chủ đầu tư là Sở GTVT và các sở, ngành địa phương cần tập trung để hoàn thành theo kế hoạch. Trong đó, đối với tái định cư Sở GTVT phải quản lí chất lượng, đảm bảo hồ sơ, phối hợp các đia phương chia ra các hạng mục cần làm trước để ưu tiên. Sở GTVT cũng cần nghiên cứu các nút giao thông để có giải pháp đảm bảo an toàn.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu kết luận buổi làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu các địa phương phải quản lí đất sau bồi thường ở giữa hai làn đường để tránh phát sinh vấn đề phức tạp. Riêng thành phố Vinh đang vướng mắc nhiều nhất cần được chủ đầu tư ưu tiên kinh phí giải phóng mặt bằng, thành phố cần cụ thể hóa từng nội dung vướng mắc để các sở ngành áp dụng các cơ chế chính sách tháo gỡ phù hợp với thực tiễn.

Nguyễn Toàn – Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện