Thời sự - Chính trị

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri Quỳ Hợp

16:14, 06/10/2020
Sáng 10/6, tại thị trấn Quỳ Hợp, các đại biểu Quốc hội, gồm ông, bà: Trần Văn Mão - Uỷ viên Uỷ ban đối ngoại của Quốc hội, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Hoàng Thị Thu Trang - Bí thư Huyện ủy Nghĩa Đàn; Moong Văn Tình - Ủy viên BTV Huyện đoàn Quế Phong đã có buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Quỳ Hợp và các xã Châu Đình, Thọ Hợp trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khoá XIV.

Tại buổi tiếp xúc, thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, bà Hoàng Thị Thu Trang đã thông báo tóm tắt nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV đến các cử tri.
 

Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.
Toàn cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri các xã, thị trấn đã kiến nghị với Đoàn Đại biểu Quốc hội với 18 ý kiến trên tất cả các lĩnh vực gồm: Việc khám chữa bệnh còn nhiều thủ tục gây khó khăn cho nhân dân. Cần có nhiều chính sách thu hút người tài và công nghệ hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh cho nhân dân tại trung tâm y tế huyện. Cần giảm bớt thủ tục trong việc hưởng bảo hiểm y tế khi đi khám bệnh vượt tuyến. Phụ cấp của khối trưởng và các ngành đoàn thể đã bị cắt giảm mà còn chậm chi trả gây khó khăn cho các hoạt động ở cơ sở. Nước sinh hoạt của dân bị nhiễm asen nhưng giá tiền nước còn cao. 

Đại diện cử tri khối Bắc Hồi 2 nêu kiến nghị.
Cử tri thị trấn kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri thị trấn kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng kiến nghị, cần có kinh phí xây lại cầu tràn từ thị trấn sang xã Châu Đình để nhân dân đi lại được thuận tiện hơn. Trường tiểu học thị trấn xây dựng đã lâu nay đã xuống cấp, đề nghị các cấp, ngành quan tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng. Cơ sở vật chất trường trung học cơ sở dân tộc nội trú Quỳ Hợp thiếu cần được triển khai xây dựng giai đoạn tiếp để phục vụ việc dạy và học cho giáo viên và học sinh. Cần có kinh phí xây dựng các đường nội khối để giảm bớt sự đóng góp cho nhân dân. Đường vào vùng lèn sản xuất nông nghiệp của bà con làm đã lâu nhưng nay vẫn chưa xong, đề nghị giải quyết sớm. Bất cập trong việc bố trí y tá bản tại thị trấn cần được xem xét lại. Việc chi trả cho đối tượng bảo trợ xã hội chậm. Cần có chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non ngoài 40 tuổi. Chế độ cho đối tượng thanh niên xung phong cần quan tâm hơn. Thủ tục làm bìa đất phức tạp gây khó khăn cho nhân dân. Đề nghị sửa lại từ bán chuyên trách khối xóm bản vì đối với đối tượng này tại khối xóm bản là công việc thường xuyên. Nên cấp thẻ bảo hiểm y tế cho bí thư, xóm trưởng, công an viên và cần có chế độ cho những cán bộ làm bí thư xóm trưởng lâu năm….

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện lãnh đạo UBND huyện, các ban ngành đoàn thể trên địa bàn đã tiếp thu và giải trình các kiến nghị mà các cử tri quan tâm.
 

 Ông Trần Văn Mão, Uỷ viên uỷ ban đối ngoại của Quốc hội, Phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghệ An đã trả lời các ý kiến của cử tri các xã, thị trấn.
 Ông Trần Văn Mão - Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời ý kiến của cử tri các xã, thị trấn.

Thay mặt các đại biểu, ông Trần Văn Mão -  Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh trả lời ý kiến của cử tri các xã, thị trấn và hứa sẽ tổng hợp đầy đủ trình các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết.
 

Thanh Hợp - Minh Nguyệt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện