Thời sự - Chính trị

Phong toả 5 thôn của xã Quỳnh Lập (TX Hoàng Mai) bắt đầu từ 0h ngày 7/5/2021

00:11, 07/05/2021
Tạm thời phong toả 5 thôn của xã Quỳnh Lập, TX Hoàng Mai bắt đầu từ 0h ngày 7/5/2021, trừ 3 thôn cách biệt là: Đồng Minh, Đồng Thanh và Tân Minh; thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 đối với cả TX Hoàng Mai.

Ngay sau khi có ca nhiễm Covid 19 đầu tiên trong cộng đồng, dưới sự chủ trì của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long, BCĐ phòng chống dịch Covid 19 tỉnh Nghệ An đã tổ chức họp khẩn ngay trong đêm với ngành y tế và TX Hoàng Mai để triển khai các giải pháp khoanh vùng dịch tễ, ứng phó dịch bệnh. Cùng dự có đại tá Nguyễn Ngọc Hà - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì cuộc họp khẩn tại TX Hoàng Mai.

Báo cáo điều tra dịch tễ của ngành Y tế cho biết: qua khai thác lịch sử tiếp xúc của bệnh nhân, đã bước đầu xác định được một số trường hợp F1 để khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm kịp thời. Đồng thời, đang tiếp tục truy vết các F2.

Đại diện lãnh đạo Sở y tế phát biểu tại buổi làm việc.
Giám đốc Sở y tế Dương Đình Chỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Qua nhận định tình hình và nghe ý kiến của các ban ngành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định: bệnh nhân có lịch trình phức tạp, tiếp xúc với nhiều người, đi nhiều nơi, khả năng sẽ còn xuất hiện thêm các ca bệnh khác. Vì thế, trước mắt, tạm thời phong toả toàn bộ xã Quỳnh Lập, bắt đầu từ 0h ngày 7/5/2021, trừ 3 thôn cách biệt là: Đồng Minh, Đồng Thanh và Tân Minh; thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 đối với cả TX Hoàng Mai; cho học sinh các cấp của thị xã nghỉ học kể từ sáng 7/5; Phong toả tạm thời bệnh viện phong Quỳnh Lập để lấy mẫu xét nghiệm cán bộ, nhân viên y tế và bệnh nhân cho đến khi có kết quả xét nghiệm F1 liên quan đến Bệnh viện này; cơ quan công an tạm dừng cấp căn cước công dân trên phạm vi toàn thị xã để tập trung lực lượng phục vụ phòng chống dịch. Giao ngành y tế khử khuẩn toàn bộ khu vực phong toả và các trường học.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận cuộc họp.

Đồng thời, Ban Chỉ đạo tỉnh cũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền địa phương chịu trách nhiệm tổ chức triển khai tất cả các hoạt động phòng chống dịch, nhất là thành lập các tổ chốt chặn, truy vết phòng chống Covid-19 ngay tại cộng đồng; giám sát, tuyên truyền tránh để người dân hoang mang. BVĐK huyện Quỳnh Lưu với sự hỗ trợ của tổ công tác BV Hữu nghị Đa khoa Nghệ An, ngoài tiếp nhận điều trị bệnh nhân dương tính trên còn sẵn sàng để chuẩn bị tiếp nhận tối đa 20 bệnh nhân covid nữa trong trường hợp cần thiết. Đặc biệt, ngành y tế khẩn trương phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng thực hiện phương châm: thần tốc, thần tốc truy vết xác định các F liên quan để có biện pháp xét nghiệm khoanh vùng, cách ly và có phương án ứng phó kịp thời. Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Mỗi người dân phải tự bảo vệ mình, gia đình mình, cơ quan mình và làng xóm mình, quyết không để dịch lây lan.

An Duyên - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện