Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự ngày hội đại đoàn kết tại Quỳ Hợp và Tân Kỳ

17:33, 12/11/2021
Ngày 12/11, đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy về dự và chung vui ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu dân cư xóm Xiểm, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp và xóm Tân Hòa, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ.
Đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - MTTQ tỉnh cho xóm Xiểm.

Xóm Xiểm, xã Hạ Sơn, huyện Quỳ Hợp, có 136 hộ, với 578 nhân khẩu, dân tộc Thổ chiếm 97%, còn lại là các dân tộc khác. Trong năm 2021, các tổ chức phường hội của xóm đã giúp đỡ cho 8 hộ thoát nghèo. Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM giai đoạn 2019-2021, nhân dân đóng góp 200 triệu đồng, làm 3,5 km đừng giao thông, xây dựng 1 sân bóng chuyền, giàn mát hội trường, làm 1,2 km đường cờ hoa, nâng cấp các thiết chế văn hóa…

Đến nay, xóm Xiểm có tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt 82,3%, tỷ lệ gia đình thể thao đạt 76%; gia đình có các công trình hợp vệ sinh, nước sinh hoạt hợp vệ sinh, điện lưới quốc gia đều đạt 100%. Xóm có nhà văn hóa, sân bóng chuyển là nơi tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao của nhân dân. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và quốc phòng an ninh ngày càng được củng cố vững chắc.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại ngày hội.

Phát biểu chung vui cùng bà con trong ngày vui đại đoàn kết, đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui mừng trước những kết quả xóm Xiểm đã đạt được trong năm 2021. Thời gian tới, cấp ủy địa phương cần quan tâm xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, phát huy vai trò của các ngành trong phát triển kinh tế xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, nâng cao hiệu quả phong trào giúp nhau giảm nghèo bền vững, chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; phối hợp với MTTQ cùng cấp để triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động ở cộng đồng dân cư để phát huy sức mạnh Nhân dân. Cùng với việc tiếp tục phát huy vai trò, chức năng nhiệm vụ của mình, nhất là trong các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, Mặt trận Tổ quốc cần lắng nghe ý kiến Nhân dân để phản ánh đến với các cơ quan của Đảng, Nhà nước, hướng dẫn Nhân dân giám sát cán bộ, đảng viên ở khu dân cư.

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân tiếp tục phát huy nội lực, hăng hái tham gia các hoạt động của địa phương; tích cực thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua nhằm nâng cao hiệu quả các chương trình phát triển kinh tế xã hội của địa phương, xây dựng khối đại đoàn kết vững mạnh. Đặc biệt, địa phương cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới theo các cấp độ dịch.

Đồng chí Ngọc Kim Nam trao tiền hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho xóm Xiểm.
 
Đồng chí Ngọc Kim Nam trao quà cho các hộ nghèo trên địa bàn.

Dịp này, đồng chí Ngọc Kim Nam đã trao tặng 70 triệu đồng hỗ trợ làm một nhà đại đoàn kết và trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho các hộ nghèo từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” của MTTQ tỉnh; Trao quà cho khu dân cư 5 triệu đồng và một đồng hồ. Riêng cá nhân đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng dân vận Tỉnh ủy đã tặng 2 triệu đồng cho khu dân cư xóm Xiểm.

Chiều cùng ngày, đồng chí Ngọc Kim Nam đã đến chung vui cùng xóm Tân Hòa, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chung vui cùng xóm Tân Hòa, xã Tân Hợp, huyện Tân Kỳ.

Yên Hòa là xóm trung tâm của xã Tân Hợp với 215 hộ, 889 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc Thổ chiến 98%. Trong năm qua, nhân dân trong xóm đã đoàn kết thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Nổi bật là trong phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh, nhân dân trong xóm đã đóng góp hơn 350 triệu đồng, hiến 330m2 đất để làm được hơn 1.000m đường bê tông. Cùng với đó, nhân dân đã tích cực hưởng ứng các hoạt động từ thiện, nhân đạo, trong đó đã ủng hộ cho quỹ phòng chống dịch covid-19, quỹ vì người nghèo và các chính sách khác hơn 30 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngọc Kim Nam ghi nhận, đánh giá cao những thành quả mà nhân dân xóm Yên Hòa đã đạt được trong năm qua, đồng thời mong muốn nhân dân trong xóm tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới; giữ vững bản sắc văn hóa dân tộc, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn, phát huy vai trò của tổ Covid-19 cộng đồng trong phòng, chống dịch bệnh.

Đồng chí Ngọc Kim Nam trồng cây xanh tại sân vận động xã Tân Hợp
Đồng chí Ngọc Kim Nam trồng cây xanh tại sân vận động xã Tân Hợp.

Dịp này, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Ngọc Kim Nam đã trao phần quà gồm bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn, cùng 5 triệu đồng; trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho 10 hộ nghèo của xã Tân Hợp.

Phan Giang - Đinh Hiếu

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện