Thắm tình cuộc gặp mặt Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội

16:26, 27/02/2022
Sáng 27/2, tại Hà Nội, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An phối hợp với Ban liên lạc Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức gặp mặt đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đầu Xuân Nhâm Dần 2022. 
Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Toàn cảnh buổi gặp mặt.

Tới dự có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện của con em Nghệ An đang công tác tại Hà Nội.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt tại Hà Nội.
Các đại biểu tham dự buổi gặp mặt tại Hà Nội.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thay mặt lãnh đạo tỉnh thông tin những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong năm 2021 của tỉnh nhà.

Toàn cảnh buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thay mặt lãnh đạo tỉnh thông tin những kết quả nổi bật trên các lĩnh vực năm 2021.

Trong năm qua, Nghệ An phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là những ảnh hưởng của đại dịch Covid -19. Trong bối cảnh đó, nhờ sự đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng hành của người dân và doanh nghiệp, đồng thời có sự đóng góp rất quan trọng của những người con Nghệ An xa quê đang làm việc, sinh sống tại Hà Nội, tình hình kinh tế của tỉnh vẫn cơ bản giữ được sự ổn định và có bước phát triển. Trong đó, có nhiều điểm sáng đáng phấn khởi như: tốc độ tăng trưởng đạt 6,2%; thu ngân sách xấp xỉ 19.000 tỷ đồng, đạt gần 135% dự toán; thu hút đầu tư có nhiều chuyển biến với tổng số vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm trên 44.000 tỷ đồng; Có gần 2000 doanh nghiệp mới được thành lập.

Công tác xây dựng NTM, xóa đói giảm nghèo đạt nhiều kết quả tích cực. Trong năm, tỉnh cũng đã tập trung đảm bảo các vấn đề an sinh xã hội như: kịp thời hỗ trợ các chính sách cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; tổ chức đón công dân Nghệ An từ vùng dịch trở về an toàn, chu đáo.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện với các đồng hương Nghệ An tại Hà Nội bên lề hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trò chuyện với các đồng hương Nghệ An tại Hà Nội bên lề hội nghị.

Chia sẻ những nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh năm 2022, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả để vừa ngăn chặn, kiểm soát dịch Covid-19, vừa phục hồi, phát triển kinh tế. Mục tiêu tỉnh sẽ phấn đấu đạt tốc độ phát triển 8,5%, thu ngân sách 20.000 tỷ đồng.

Cùng với triển khai nhanh, quyết liệt các chương trình, đề án, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tỉnh sẽ tích cực phối hợp để triển khai có hiệu quả Nghị quyết 36 của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển kinh tế, xã hội Nghệ An; Chuẩn bị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển tỉnh Nghệ An. Trong đó, đề xuất Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết mới gắn với bổ sung các cơ chế, chính sách phù hợp để tạo động lực phát triển cho tỉnh… 

Đồng thời, Nghệ An cũng sẽ đẩy mạnh cơ cấu lại kinh tế theo hướng nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, tính tự chủ, khả năng thích ứng và sức cạnh tranh trong trạng thái bình thường mới; Thúc đẩy nhanh chuyển đổi số, phát triển kinh tế số. Tỉnh sẽ quyết liệt, tạo bước đột phá về cải cách hành chính, nâng cao chỉ số năng lực canh tranh cấp tỉnh; xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ chủ chốt có tư duy đổi mới, khát vọng phát triển, dám nghĩ, dám làm và dám đương đầu với khó khăn, thách thức để phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực tạo sức bật mới cho phát triển trong giai đoạn mới.

Các đại biểu dự hội nghị.
Các đại biểu dự hội nghị.

Để thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra, bên cạnh sự nỗ lực đồng lòng, đoàn kết cao của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Tỉnh rất cần sự quan tâm hơn nữa của những người con xứ Nghệ xa quê, trong đó có những người Nghệ An ở Hà Nội. Đồng chí cũng cảm ơn sâu sắc đối với những tình cảm, sự đóng góp quan trọng của các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và nhà nước của Hội Đồng hương trong thời gian qua đối với tỉnh nhà, là cầu nối, kết nối với các nhà khoa học, trí thức, văn nghệ sĩ, tư vấn để tỉnh có thêm nhiều cách làm mới; tiếp cận, thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư hướng về quê hương...

Đồng chí Lê Doãn Hợp phát biểu tại cuộc gặp mặt.
Đồng chí Lê Doãn Hợp phát biểu tại cuộc gặp mặt.

Đại diện Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội, ông Lê Doãn Hợp đánh giá những hoạt động của Hội năm 2021. Theo đó, hội đã có nhiều hoạt động phát huy những truyền thống bản chất tốt đẹp của người xứ Nghệ xa quê như: thăm hỏi động viên các Cụ lão thành, các nhà tri thức, văn nghệ sĩ, gặp mặt các con em Nghệ An sống và làm việc tại Thủ đô, tôn vinh, khen thưởng các con em thành đạt xuất sắc; tổ chức hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương.

Thiếu tướng Lê Văn Cương thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế.
Thiếu tướng Lê Văn Cương thông tin tình hình thời sự trong nước và quốc tế.
Đồng chí Trương Đình Tuyển phát biểu nhấn mạnh cần phát huy truyền thống tốt đẹp của người Nghệ An trên tất cả lĩnh vực.
Đồng chí Trương Đình Tuyển phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tại cuộc gặp mặt, nhiều ý kiến tâm huyết của con em Nghệ An tại Hà Nội cũng đã đóng góp với lãnh đạo tỉnh Nghệ An trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời mong muốn sự gắn kết của con em người Nghệ khắp mọi miền để xây dựng Nghệ An ngày càng giàu mạnh.

Lãnh đạo tỉnh và Ban liên lạc Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tặng hoa chúc mừng các doanh nhân người Nghệ An có nhiều đóng góp tích cực.
Lãnh đạo tỉnh và Ban liên lạc Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tặng hoa chúc mừng các doanh nhân người Nghệ An có nhiều đóng góp tích cực.

Dịp này, Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội đã tổ chức chúc mừng, tặng hoa cho các Anh hùng Lực lượng vũ trang: Nguyễn Quốc Thước, Phan Văn Quý và các Anh hùng Lao động: Nguyễn Đăng Giáp, Trương Văn Hiền và bà Thái Hương.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện