Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh làm việc với Tỉnh ủy Nghệ An

10:46, 25/04/2022
Sáng 25/4, tại Trường Chính trị Nghệ An, đoàn công tác Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện, Chủ tịch Hội đồng lý luận trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Tỉnh ủy Nghệ An để nắm bắt tình hình triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và kế hoạch, lộ trình xây dựng Trường Chính trị chuẩn. 

Dự buổi làm việc, về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Thái Thanh Quý, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho biết: Cùng với lãnh đạo triển khai toàn diện các định hướng, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xác định 5 nhóm chương trình, 21 đề án trọng điểm để triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc.

Đến nay, tỉnh đã bàn, triển khai 15 đề án; đang xây dựng 5 đề án và điều chỉnh 1 đề án. Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 13, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xây dựng chương trình hành động thực hiện toàn diện và xác định thêm 6 đề án trọng điểm. Hiện nay đã bàn thông qua 3 đề án và đang chỉ đạo xây dựng 3 đề án trong năm 2022.

Các đại biểu tham dự.

Những kết quả bước đầu đạt được về KTXH, QPAN đã và đang cho thấy quyết tâm, quyết liệt của tỉnh trong thực hiện các mục tiêu đã đặt ra. Liên quan đến công tác quy hoạch và kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng như lộ trình xây dựng Trường Chính trị Nghệ An đạt chuẩn giai đoạn 1 đang được tỉnh hết sức quan tâm. Hiện trường Chính trị tỉnh đang thuộc tốp đầu cả nước về các tiêu chí chuẩn và quy mô đào tạo. 

 Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý khẳng định: đây là thời điểm tỉnh đang tập trung cao điểm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Tinh thần, quyết tâm và khát vọng vươn lên của cấp ủy, chính quyền các cấp, cán bộ, Đảng viên, Nhân dân đã có nhiều thay đổi tích cực. Những năm đầu thực hiện Nghị quyết trong bối cảnh hết sức khó khăn do dịch bệnh, tuy vậy, với tinh thần đoàn kết cao tỉnh đã phát huy được tối đa nội lực cho phát triển và an sinh xã hội. Đồng thời đổi mới mạnh mẽ lề lối, tác phong, kỷ luật, kỷ cương làm việc.

Các đại biểu tham dự.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Nghệ An hiện nay đã có quan điểm phát triển rất rõ ràng. Những vấn đề như: phát triển thủy điện, khai thác tận thu khoáng sản, gây ô nhiễm môi trường, phát triển vùng lõi thành phố Vinh đều phải được quản lý chặt chẽ. Đặc biệt, để đảm bảo phát triển bền vững, các dự án vào đầu tư ở tỉnh phải đảm bảo trên hết yếu tố hài hòa lợi ích với người dân trong vùng dự án. Tỉnh cũng chỉ sẽ phân bổ đầu tư nguồn lực cho các dự án có trọng tâm, trọng điểm; tháo gỡ các nút thắt về các hạ tầng. Vấn đề xây dựng hệ thống chính trị, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cũng đang được tỉnh hết sức quan tâm.

Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Nguyễn Xuân Thắng kết luận buổi làm việc.

Kết luận buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Nguyễn Xuân Thắng ghi nhận: ở nhiệm kỳ này, cách thức triển khai thực hiện Nghị quyết của tỉnh Nghệ An đã có nhiều đổi mới. Từ công tác chỉ đạo phòng chống dịch bệnh đến phát triển kinh tế, xã hội đều có sự chủ động, bền vững, sáng tạo và có được sự đồng tình của người dân.

Các đại biểu tham dự.

Đánh giá cao quan điểm phát triển có trọng tâm, trọng điểm của tỉnh, đồng chí Nguyễn Xuân Thắng lưu ý tỉnh: quá trình phân cấp nhưng phải đi đôi với cá thể hóa trách nhiệm; thu hút đầu tư không bằng mọi giá, không sốt ruột nhưng cũng không được chậm trễ. Tiếp tục nghiên cứu kỹ, quán triệt sâu sắc hơn Nghị quyết 13 của Đảng. Trong đó, cần hiểu phát triển bền vững nhưng phảo đảm bảo yếu tố nhanh dựa trên nền tảng khoa học công nghệ, của nền kinh tế số.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thắng yêu cầu để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phải chú trọng nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên.

Về công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, bảo vệ nền tảng của Đảng…đồng chí Nguyễn Xuân Thắng nhấn mạnh yếu tố cơ sở, tính thực tiễn. Trong xây dựng đội ngũ cán bộ cũng phải chú ý từ cơ sở. Để nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ phải chú trọng nâng cao trình độ, nghiệp vụ cho đội ngũ giảng viên; nâng cao ý thực và tinh thần chấp hành kỷ luật cho học viên.

Các đại biểu tham dự.

Đối với lộ trình xây dựng Trường Chính trị Nghệ An đạt chuẩn bước 1, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh lưu ý quá trình rà soát các tiêu chuẩn thì hết sức quan tâm công tác đào tạo đội ngũ giảng viên chuẩn kiến thức; trong công tác nghiên cứu khoa học nhà trường phải hướng đến là cơ quan thường trực soạn thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp tỉnh. Có phát triển nghiên cứu khoa học mới có thể giảng dạy tốt. Muốn làm được điều này thì nhà trường phải làm tốt công tác tổng kết thực tiễn, thường xuyên kết nối để cập nhật và nắm bắt đầy đủ thông tin cũng như tham gia vào quá trình thẩm định, đánh giá lộ trình phát triển của tỉnh.

Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng và các đồng chí lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm cùng CB,GV trường Chính trị Nghệ An.


     
 

Xuân Hướng - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện