Chào mừng Đại hội Đảng các cấp

Bí thư chi bộ người dân tộc Thổ nhiệt huyết với công việc

10:20, 15/09/2020
Bằng trách nhiệm và sự gương mẫu, nhiệt huyết với công việc, ông Hoàng Công Lành - người dân tộc Thổ là bí thư chi bộ Làng Dừa, xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn đã trở thành điểm tựa cho đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây. Nhờ vậy, việc triển khai các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước cũng như các phong trào của địa phương gặp nhiều thuận lợi.

Làng Dừa có 127 hộ dân và 540 nhân khẩu với 98,5% là đồng bào dân tộc Thổ, đời sống của bà con nhân dân còn gặp nhiều khó khăn. Sau 13 năm làm xóm trưởng, đầu năm 2020 ông Hoàng Công Lành được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư chi bộ, tổ trưởng Tổ dân vận. Ông đã tích cực vận động gia đình và nhân dân lối xóm nói và làm theo đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ năm 2019 đến nay được Nhà nước hỗ trợ xi măng, ông đã đã tuyên truyền, vận động nhân dân đóng góp hơn 200 triệu đồng cùng gần 200 ngày công lao động làm được hơn 1,2 km đường bê tông.

Trong các cuộc sinh hoạt chi bộ, họp xóm, sinh hoạt các chi hội…ông Hoàng Công Lành tuyên truyền cho nhân dân trong xóm thực hiện các chủ trường của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

"Đồng chí Hoàng Văn Lành là một người nhiệt tình năng nổ trách nhiệm với bà con. Trong quá trình làm việc làng việc xóm khá lâu, đồng chí là một người có uy tín trong đồng bào. Đồng chí Lành luôn là người đi đầu, gương mẫu cùng với bà con xây dựng làng Dừa ngày một đi lên" - ông Lê Văn Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Trưởng khối Dân vận xã Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn nhận xét.

Còn nhớ trước đó, ngày 26/7/2018, máy bay Su-22U của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân không may bị nạn tại địa bàn xóm, ông Hoàng Công Lành đã kịp thời báo cáo cấp trên, huy động toàn dân trong xóm tham gia cứu hộ, cứu nạn, phục vụ công tác hậu cần cho các lực lượng tham gia cứu hộ... Ông cũng là người tích cực vận động nhân dân trong làng tham gia phát dọn, mở rộng, đổ bê tông đường lên miếu thờ 2 đồng chí phi công hy sinh.

Ông Hoàng Công Lành vẫn thường xuyên lên dọn dẹp vệ sinh và thắp hương tưởng nhớ 2 phi công đã hi sinh.

"Chúng tôi cùng với cấp ủy chi bộ  tuyên truyền, vận động  bà con nhân dân thấy được lợi ích. Trong những năm qua, làng Dừa đã làm được rất nhiều việc có ý nghĩa như hiến đất đai, hoa màu, tường rào để làm đường.  Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, trước hết là phải nhiệt tình, hai nữa phải cố gắng tuyên truyền, vận động để nhân dân tin yêu" - ông Hoàng Công Lành chia sẻ.

Đời sống của nhân dân Làng Dừa hiện nay đã được nâng lên rõ rệt, tỷ lệ hộ nghèo giảm từ 64,3%  (năm 2010) còn 12,6% (năm 2019), kinh tế xã hội có bước phát triển, đời sống nhân dân ngày càng khởi sắc. Ông Hoàng Công Lành đã xây dựng được niềm tin trong cán bộ, đảng viên và nhân dân Làng Dừa. Vì vậy nghe bí thư chi bộ nói và làm là nhân dân làm theo.

Nhờ công tác tuyên truyền, vận động của ông Hoàng Công Lành mà đến nay Làng Dừa có 2/3 đường GTNT được bê tông hóa.

"Trước xóm này chiếm trên 80% hộ nghèo, nay hộ nghèo chỉ cón 7 hộ và đường thôn xóm trước khó đi nhưng qua sự lãnh đạo, đồng thời nhân dân chúng tôi mọi việc đều được bàn bạc, tài chính được công khai nên chúng tôi nhiệt tình tham gia. Và đến nay chúng tôi đã có 2/3 là đường bê tông" - ông Hoàng Công Chiên, người dân Làng Dừa, Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn phấn khởi bày tỏ.

Bằng cách tuyên truyền, vận động khéo léo, linh hoạt, bí thư chi bộ Hoàng Công Lành đã góp phần củng cố niềm tin của bà con vào Đảng, chính quyền, khuyến khích nhân dân phát triển kinh tế, thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước. Ghi nhận những đóng góp đó, ông đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành, nhưng với ông Hoàng Công Lành phần thưởng cao quí nhất chính là sự tin yêu của đồng bào Làng Dừa – nơi ông sinh ra và lớn lên, nơi ông đã giành bao tâm sức để cùng nhau xây dựng quê hương ngày một phát triển.

Đinh Thùy - Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện