Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Hơn 150 kiều bào trẻ dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

18:16, 14/07/2019
Tiếp nối các hoạt động Trại hè Việt Nam 2019, sáng 14/7, Đoàn kiểu bào trẻ tiêu biểu đã về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.
Đoàn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hơn 150 gương mặt kiều bào trẻ, xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, thể thao, nghệ thuật… đến từ 29 quốc gia có nhiều đóng góp cho phong trào xây dựng cộng đồng, được lựa chọn từ cộng đồng người Việt Nam ở các quốc gia trên thế giới đã về thăm khu di tích Kim Liên.

Đại diện đoàn đại biểu dâng nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Các thành viên trong đoàn đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tham quan, tìm hiểu và nghe giới thiệu về thời niên thiếu của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đồng thời trồng 50 cây phong linh tại Khuôn viên Khu di tích Kim Liên.

Các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích.
Các đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên Khu di tích.

Chương trình “Trại hè Việt Nam 2019” là một trong những hoạt động thiết thực nhằm triển khai Chỉ thị số 45 - CT/TW ngày 19/5/2015 của Bộ Chính trị về việc tiếp tục đẩy mạnh công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới.

Chương trình do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài thuộc Bộ Ngoại giao phối hợp các cơ quan, địa phương liên quan, trong đó có tỉnh Nghệ An tổ chức nhằm giúp thế hệ trẻ kiều bào có điều kiện tiếp cận và hiểu biết sâu sắc hơn về cội nguồn văn hóa nghìn năm văn hiến, lịch sử lâu đời và truyền thống yêu nước của dân tộc.

Qua 15 năm triển khai, chương trình đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 thanh niên, sinh viên người Việt Nam đến từ hơn 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Thúy Tình - Minh Giang

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm