Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Có 46 ý kiến, kiến nghị cử tri qua phản ánh qua đường dây nóng

12:36, 11/07/2019
Sau 2 ngày diễn ra kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII đã có 46 ý kiến của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến.

Các ý kiến, phản ánh của cử tri tập trung vào những vấn đề: quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, quản lý đô thị, giao thông, công nghiệp, xây dựng, lao động- thương binh xã hội, nông nghiệp…

Trong đó, ông Nguyễn Văn Tuyết, xóm 11, xã Nghĩa Mai, huyện Nghĩa Đàn phản ánh: Thực hiện chủ trương sắp xếp, đổi mới hoạt động của công ty nông, lâm nghiệp, các năm 2011, 2017, UBND tỉnh đã có các Quyết định thu hồi đất của Lâm trường Nghĩa Đàn chuyển cho UBND huyện Nghĩa Đàn để giao đất cho người dân. Tuy nhiên đến nay UBND huyện Nghĩa Đàn chưa giao diện tích này cho người dân sản xuất.

Ông Nguyễn Văn Dinh, xóm 7, xã Trù Sơn, huyện Đô Lương phản ánh Ông đã được Thường trực HĐND tỉnh chuyển ý kiến qua đường dây điện thoại trực tuyến kỳ họp thứ 8 đề nghị UBND huyện Đô Lương cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình ông nhưng đến nay vẫn chưa được thực hiện.

Ông Nguyễn Xuân Tình, khối 1 và bà Vũ Thị Dung, khối 2, thị trấn Quán Hành, huyện Nghi Lộc phản ánh việc Ủy ban nhân dân huyện Nghi Lộc chưa bồi thường, bố trí tái định cư cho một số hộ gia đình khi thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng Cầu cảng Tổng kho xăng dầu ĐKC tại xã Nghi Thiết.

Ông Nguyễn Hữu Bình và ông Trần Anh Nghĩa, khối Tân Yên, phường Hưng Bình, thành phố Vinh thay mặt các hộ dân phản ánh quy hoạch đường Lý Thường Kiệt kéo dài đến nay đã 25 năm nhưng không thực hiện làm cho người dân không thể xây mới, cải tạo nhà cửa, hoặc thực hiện các giao dịch đất đai. Nội dung này cử tri đã phản ánh nhiều lần, đề nghị UBND tỉnh xem xét, giải quyết.

Về lĩnh vực giao thông, công nghiệp, xây dựng, ông Nguyễn Công Tùng, xóm 3, xã Diễn Đồng, huyện Diễn Châu phản ánh khu dân cư ở Quốc lộ 7B chuẩn bị có đường cao tốc đi qua bị bịt kín thành đường cụt, ông đã có phản ánh và đã có Văn bản trả lời của UBND tỉnh và văn bản của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An nhưng đến nay chưa được giải quyết; Nhà máy thủy điện Nậm Nơn xả lũ làm sạt lở 13 nhà dân và hư hỏng cây cối, nhân dân đã nhiều lần kiến nghị đền bù và di dời các nhà dân nhưng chưa được giải quyết (Ông Trương Văn Thành, bản Xiên Hương, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương phản ánh)

Về lĩnh vực quản lý đô thị, bà Hoàng Thị Hải Yến, khối 1, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò phản ánh việc một số cột điện tại khối 5, khối 7, phường Nghi Tân do điện lực Nghi Lộc quản lý bị hư hỏng nặng, nhân dân đã nhiều lần kiến nghị nhưng chưa được xử lý, đề nghị xử lý sớm trước mùa mưa bão.

Bà Tăng Thị Trang, phòng 503, Chung cư Tecco, số 215 Lê Lợi thành phố Vinh phản ánh Chung cư đã được bàn giao 2 năm nhưng các hộ dân chưa được làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, người dân vẫn phải trả tiền điện theo giá điện kinh doanh. Đề nghị xem xét, xử lý vấn đề này.

Về lĩnh vực Lao động – Thương binh và xã hội, ông Phan Trọng Chính, khối Hòa Bắc, thị trấn Hòa Bình, huyện Tương Dương phản ánh: một số trường hợp làm hồ sơ khen thưởng thành tích tham gia chiến đấu ở Lào, CamPuChia và biên giới phía Bắc từ tháng 8/2016 nhưng đến nay chưa được giải quyết.

Ông Nguyễn Hữu Đa, xóm Mẫu Đơn, xã Hưng Lộc và ông Hoàng Văn Minh, xóm 9, xã Nghi Liên, thành phố Vinh phản ánh việc ủy quyền nhận chế độ chính sách qua bưu điện chỉ có giá trị 03 tháng là quá ngắn, gây phiền hà cho các đối tượng chính sách. Đề nghị không thực hiện tại bưu điện Văn hóa xã mà nên chi trả tại nhà văn hóa xóm do người được thụ hưởng tuổi cao, đi lại khó khăn. Đối với những người trên 80 tuổi thì đề nghị chi trả đến tận nhà.

Bà Lê Thị Thế, xóm 3, xã Nam Sơn, huyện Đô Lương kiến nghị cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết chế độ trợ cấp đối với những người bị tai nạn lao động khi thi công cống Hiệp Hòa, Đô Lương vào năm 1978.

Liên quan đến lĩnh vực Nông nghiệp, ông Nguyễn Bình An, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương phản ánh dự án đê Lương – Yên – Khai đã triển khai thực hiện trên địa bàn huyện Thanh Yên được 01 km, nhưng gần 05 năm nay dừng thi công. Đề nghị HĐND, UBND tỉnh quan tâm, chỉ đạo thực hiện, đảm bảo an toàn cho người dân khi mùa mưa lũ sắp đến.

Cử tri phường Quỳnh Xuân, thị xã Hoàng Mai phản ánh chính quyền phường Quỳnh Xuân thực hiện một số khoản thu như thu phí môi trường, vận động đóng góp xây dựng nông thôn mới, xã hội hóa giáo dục, thu tiền nước sạch… không đúng quy định; nếu các hộ chưa đóng góp thì không được UBND xã thực hiện các thủ tục hành chính.

Các ý kiến phản ánh, kiến nghị sẽ được HĐND tỉnh tổng hợp gửi đến các cấp, các ngành, đồng thời theo dõi, đôn đốc, giám sát việc giải quyết của các cấp, các ngành và trả lời đến cử tri.

Nhóm PV

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm