Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh kiểm tra tình hình mưa lũ tại Hưng Nguyên và TP Vinh

19:02, 16/10/2019
Chiều 16/10, đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ, công tác chống ngập úng tại TP Vinh và huyện Hưng Nguyên. Đây là 2 địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất tính đến thời điểm này.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến kiểm tra tình hình bơm thoát nước tại bara Bến Thủy
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã đến kiểm tra tình hình bơm thoát nước tại bara Bến Thủy.

Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh đã kiểm tra việc tiêu úng tại Bara Bến Thủy. Hiện nay, cả 10 cống đều tập trung tiêu úng cho vùng TP Vinh và các vùng phụ cận.

Các cống tiêu thoát tập trung tiêu úng cho TP Vinh và các vùng phụ cận.

Tiếp đó, Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiêm tra trạm bơm tiêu thoát nước Nam TP Vinh, trạm bơm chợ Vinh. Khu vực phía Nam chợ Vinh đã ngập chìm trong nước, có nơi ngập sâu 2m. Nhiều hàng hóa, phương tiện của tiểu thương chợ Vinh bị hư hỏng nặng. Lực lượng quân sự TP Vinh đã dùng thuyền cứu người, di dời hàng hóa ra khỏi nơi ngập lụt.

Khu vực xung quanh chợ Vinh nhiều đoạn bị ngập sâu
Khu vực xung quanh chợ Vinh nhiều đoạn bị ngập sâu.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh nghe lãnh đạo TP. Vinh báo cáo về tình hình ngập lụt.

Bí thư Tỉnh ủy đã đi kiểm tra tuyến đê bao trên kênh Hoàng Cần. Hiện tại trên kênh này có 3 đoạn sạt lở. Địa phương đang huy động lực lượng để gia cố các đọan kênh bị sạt lở.

3 đoạn kênh Hoàng Cần bị sạt lở.
Người dân cùng lực lượng chức năng gia cố đê.

Để ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lụt tại TP. Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh yêu cầu, Sở NN&PTNT là cơ quan thường trực của Ban chỉ huy phòng chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn tỉnh phải nắm chắc tình hình, chủ động tham mưu cho lãnh đạo tỉnh xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trên địa bàn. Các địa phương, đơn vị quản lý các công trình tập trung nhân vật lực để tiêu thoát nước nhanh nhất, chống ngập úng cho TP Vinh và vùng phụ cận. Còn TP Vinh chủ trì phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh để ứng phó, khắc phục hậu quả của mưa lụt; hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại; đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông. Đặc biệt chú ý hướng dẫn, phân luồng, cảnh báo để người dân tham gia giao thông an toàn./.

Huy Cung - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm