Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Đã có 52 ý kiến phản ánh qua đường dây nóng của kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII

12:41, 12/12/2019
Trong 3 ngày diễn ra kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Nghệ An khóa XVII, đã có tổng số 52 ý kiến của 65 cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến.

Trong các ngày 10, 11 và sáng ngày 12/12/2019, có tổng số 52 ý kiến của 65 cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến tại kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVII.

Bộ phận tiếp công dân tại kỳ họp đã tiếp 10 lượt công dân và nhận 10 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.

Cụ thể, lĩnh vực tài nguyên môi trường 18  ý kiến phản ánh; Lĩnh vực Đầu tư xây dựng 7 ý kiến; Lĩnh vực Giao thông vận tải 6 ý kiến; Lĩnh vực chế độ, chính sách 6  ý kiến; Lĩnh vực Nội vụ 5 ý kiến; Lĩnh vực Nông nghiệp và phát triển nông thôn 2 ý kiến; Lĩnh vực Công thương 2 ý kiến; Lĩnh vực giáo dục và đào tạo 2 ý kiến; Lĩnh vực tư pháp 2 ý kiến và có 2 ý kiến phản ánh ở các lĩnh vực khác.

Các thành viên trong tổ trực đường dây nóng tiếp nhận ý kiến cử tri.
Các thành viên trong tổ trực đường dây nóng tiếp nhận ý kiến cử tri.

Riêng sáng 12/12, có 12 ý kiến của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến. Đơn cử, ông Phan Thế Hà và một số giáo viên Trường Tiểu học Nam Thành, huyện Yên Thành đề nghị các cấp, các ngành của Nghệ An sớm triển khai thực hiện Công văn số 5378/BNV-CCVC ngày 05/11/2019 của Bộ Nội vụ “về việc tuyển dụng đặc cách đối với giáo viên đã có hợp đồng và đóng bảo hiểm xã hội từ 2015 trở về trước” để các giáo viên hợp đồng được yên tâm công tác và cống hiến cho ngành giáo dục.

Ông Cao Văn Mão, trú tại xóm 7, xã Diễn Thành, huyện Diễn Châu đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét cấp hỗ trợ kinh phí chuyển đổi hình thức từ sữa chữa nhà ở sang xây nhà mới theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở.

Ông Ngô Trí Lam, trú tại xóm 7, xã Nghi Công Nam, huyện Nghi Lộc phản ánh xã Nghi Công Nam có 19,5ha rừng thông được trồng từ năm 1968 nhưng năm 2013, UBND xã đã bán cho người khác. Đề nghị làm rõ cơ sở để bán rừng thông này và số tiền thu được đã sử dụng như thế nào.

Bà Hoàng Thị Thanh, trú tại xóm Núi Chung, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn phản ánh 12 hộ dân đã nhiều lần kiến nghị được di dời ra khỏi khu vực núi Chung nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả. Đề nghị các cấp chính quyền quan tâm, giải quyết để ổn định cuộc sống người dân.

Ông Hoàng Minh Thông, trú tại khối 13, phường Bến Thủy phản ánh theo chủ trương của Sở Giáo dục và Đào tạo, các trường không được mở lớp chọn nhưng Trường Trung học cơ sở Bến Thủy vẫn có 1 lớp chọn không đúng tiêu chuẩn, đề nghị các cấp có thẩm quyền kiểm tra, xử lý.

Ông Nguyễn Cảnh Nhu và ông Bùi Văn Ý, trú tại xóm Yên Mỹ, xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương phản ánh về việc truyền đạo và xây dựng chùa Linh Sâm trái phép trên khuôn viên khu di tích lịch sử đền Hữu; đề nghị cấp có thẩm quyền chỉ đạo xử lý nghiêm túc các sai phạm và trả lại nguyên hiện trạng ban đầu.

Ông Nguyễn Văn Ngoãn, xóm 6, xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên phản ánh việc quy hoạch đường cao tốc Bắc – Nam đoạn qua xã Hưng Trung không hợp lý, chia cắt đất sản xuất, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Một số cử tri khác phản ánh các vấn đề như: giải quyết chế độ trợ cấp dân công hỏa tuyến; hoạt động khai thác cát, sỏi làm xói mòn, sạt lở, ảnh hưởng đến an toàn của tuyến Đê 42 (Nam Đàn), đồng thời gây ô nhiễm ảnh hưởng đến đời sống người dân; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; sai phạm trong việc thu, chi tiền đại đoàn kết; thu tiền pháp lệnh đối với người sinh sống lao động ở nước ngoài;...

Thường trực HĐND tỉnh sẽ chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri qua đường dây điện thoại trực tuyến và các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị tại kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh đến các cơ quan xem xét, thẩm quyền; Đồng thời đề nghị UBND tỉnh, các sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thành, thị khi nhận được văn bản chuyển ý kiến và đơn thư của cử tri cần nghiêm túc giải quyết và trả lời cho cử tri được biết.

Hiến Chương - Thùy Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm