Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dự hội nghị kiểm điểm Ban Thường vụ Huyện ủy Đô Lương

16:09, 13/12/2019
Sáng 13/12, Huyện uỷ Đô Lương tổ chức kiểm điểm tập thể và các nhân Ban Thường vụ (BTV). Đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh uỷ dự và chỉ đạo kiểm điểm.
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2019, BTV Huyện uỷ Đô Lonwg đã làm tốt công tác tuyên truyền các Nghị quyết của Đảng, ban hành và thực hiện có hiệu quả Quyết đinh số 09 – QĐHU của BTV Huyện uỷ về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên; Làm tốt công tác đấu tranh với các luận điệu sai trái thù địch, nắm bắt dư luận xã hội và xử lý kịp thời thông tin ngay từ cơ sở.

Các đồng chí trong BTV Huyện uỷ đã tích cực dự các kỳ sinh hoạt chi bộ, đảng bộ cơ sở; Làm tốt công tác đề bạt, bổ nhiệm, điều động, luân chuyển, bố trí cán bộ. Trong năm, đã kết nạp 206 quần chúng ưu tú vào Đảng; Thực hiện tốt công tác lãnh đạo nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, UBND; Tổ chức và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 17 của Tỉnh uỷ về tăng cường kỉ cương, kỉ lật trong các cơ quan hành chính. 

Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội vận động nhân dân thực hiện tốt phong trào xây dựng Nông thôn mới.

Đồng chí Ngọc Kim Nam - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ phát biểu tại hội nghị.

Về phát triển kinh tế, trong năm, tổng giá trị sản xuất ước đạt 13.223 tỷ đồng, tăng 13,7 % so với năm 2018. Thu hút đầu tư nhiều dự án lớn như: Nhà máy nước sạch tại xã Hoà Sơn, dự án khu Trung tâm thương mại kết hợp chợ truyền thống tại Yên Sơn và thị trấn. Thu ngân sách đạt 307,7 tỷ đồng. Năm 2019 đã huy động được 204 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới. Toàn huyện đạt 577 tiêu chí nông thôn mới, tăng 35 tiêu chí so với năm 2018.

Lĩnh vực Văn hoá - Xã hội thu được nhiều kết quả xuất sắc; công tác thực hiện nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng an ninh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vẫn còn những tồn tại: Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân trên địa bàn hiệu quả chưa cao; Trong lãnh đạo, chỉ đạo sản xuất nông nghiệp một số lĩnh vực còn hạn chế; Tỷ lệ người sinh con vi phạm chính sách dân số còn cao.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông – Phó Bí thư Tỉnh uỷ đánh giá cao công tác chuẩn bị của BTV Huyện uỷ Đô Lương; ghi nhận những kết quả tích cực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và phát triển kinh tế của huyện Đô Lương trên mọi lĩnh vực. BTV Huyện uỷ đã tạo sự đoàn kết thống nhất trongviệc thực hiện các nhiệm vụ tạo sự chuyển biến tích cực trong phát triển kinh tế. Quan tâm giải quyết các vướng mắc từ cơ sở.

Ngay sau kiểm điểm tập thể, BTV Huyện uỷ Đô Lương đã tiến hành kiểm điểm các cá nhân.

Hữu Hoàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm