Trong tỉnh

Đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới

17:34, 25/05/2020
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền tại phiên họp thường kỳ tháng 5 của Thường trực HĐND tỉnh.

Sáng 25/5, dưới sự chủ trì của đồng chí Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5.

Cùng tham dự phiên họp có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và một số ngành liên quan.

Toàn cảnh phiên họp thường kỳ tháng 5 của Thường trực HĐND tỉnh.

Mở đầu phiên họp, các thành viên thảo luận về dự kiến nội dung, chương trình, lịch phân công chuẩn bị kỳ họp; thống nhất kế hoạch tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa 17. Dự kiến tại kỳ họp này, Thường trực, các ban HĐND tỉnh, UBND tỉnh và các ngành liên quan sẽ trình kỳ họp xem xét 26 báo cáo và 15 Nghị quyết.

Các thành viên cơ bản thống nhất cao về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15, tuy nhiên một số ý kiến tại phiên họp cũng đề nghị cần có những đổi mới trong cách trình bày các báo cáo; cách xây dựng và nâng cao chất lượng các dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Kết luận nội dung này, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền khẳng định, với sự phối hợp chặt chẽ giữa HĐND và UBND nên quá trình xây dựng các Dự thảo Nghị quyết đã được các ngành thực hiện bài bản, có chất lượng. Tuy nhiên, đồng chí cũng đề nghị UBND tỉnh cần soát xét lại một cách kỹ lưỡng các dự thảo Nghị quyết dự kiến trình kỳ họp.

Đồng chí Cao Thị Hiền cũng lưu ý đối với phiên chất vấn cần bàn bạc kỹ để có sự đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả; Phối hợp với Ủy ban MTTQ các cấp để việc tiếp xúc cử tri vừa đảm bảo đúng quy định, chất lượng, vừa không ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức Đại hội Đảng bộ ở cơ sở.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu kết luận tại phiên họp.

Sau khi nghe ý kiến thảo luận về chương trình giám sát chuyên đề năm 2021, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Cao Thị Hiền nhấn mạnh: năm 2021 sẽ không thực hiện giám sát chuyên đề vì đây là thời điểm tập trung cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Tuy nhiên, các hoạt động giám sát của Thường trực và các ban HĐND tỉnh vẫn  thực hiện bình thường, trong đó tập trung vào công tác quản lý đô thị, thu ngân sách, cải cách hành chính. 

Phiên họp cũng đánh giá về kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh trong tháng 5, nhiệm vụ trọng tâm tháng 6. Đồng chí Cao Thị Hiền nhấn mạnh, Thường trực sẽ  tập trung cao cho công tác giám sát “Việc thực hiện một số Nghị quyết của HĐND tỉnh về cơ chế, chính sách đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh” gọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng, hiệu quả, từ đó nâng cao được trách nhiệm của các ngành, địa phương trong thực hiện nhiệm vụ; Đồng thời, tập trung chuẩn bị tốt các nội dung, chương trình kỳ họp thứ 15 - HĐND tỉnh khóa 17 dự kiến tổ chức vào giữa tháng 7 tới.

Mai Hương - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện