Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Sắc hoa nơi Truông Bồn

08:15, 25/10/2018

Truông Bồn 1 thời là tuyến lửa, nơi ghi dấu chiến công hào hùng của lực lượng thanh niên xung phong trong cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước. Đã 50 năm trôi qua, kể từ ngày 13 liệt sỹ thanh niên xung phong ngã xuống trong lúc làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông, huyền thoại Truông Bồn đã đi vào lịch sử và trở thành niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Ngày hôm nay, mảnh đất Truông Bồn được hồi sinh ngay trên "toạ độ chết" năm xưa, những bông hoa tại đây khoe sắc đua nở như lứa tuổi thanh xuân của các anh, các chị.

 

Những ngày tháng 10, nhiều đoàn đã về tại Truông Bồn để thăm viếng, tưởng nhớ và kỷ niệm ngày mất của 13 liệt sỹ TNXP.
Những ngày tháng 10, nhiều đoàn đã về tại Truông Bồn để thăm viếng, tưởng nhớ và kỷ niệm ngày mất của 13 liệt sỹ thanh niên xung phong.
Mỗi năm, tại đây đón hơn 3.000 đoàn với hơn 150.000 du khách đến tham quan và thăm viếng.
Mỗi năm, tại đây đón hơn 3.000 đoàn với hơn 150.000 du khách đến thăm viếng.
Loài hoa mẫu đơn được trồng tại Truông Bồn luôn khoe sắc rực rỡ
Loài hoa mẫu đơn được trồng tại Truông Bồn luôn khoe sắc rực rỡ
Hoa mua khoe sắc tại phần mộ của 13 liệt sỹ TNXP – loài hoa gắn liền với núi rừng và tuổi thanh xuân của các thanh niên xung phong trong quá trình làm nhiệm vụ
Hoa mua khoe sắc tại phần mộ của 13 liệt sỹ thanh niên xung phong, loài hoa gắn liền với núi rừng và tuổi thanh xuân của các thanh niên xung phong trong quá trình làm nhiệm vụ.
Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày mất của 13 liệt sỹ TNXP, huyện đoàn Đô Lương đã tổ chức trồng hoa mua, hoa sim tại Truông Bồn
Hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày mất của 13 liệt sỹ thanh  niên xung phong, Huyện đoàn Đô Lương đã tổ chức trồng hoa mua, hoa sim tại Truông Bồn.
Hoa dâm bụt khoe sắc tại Truông Bồn
Hoa dâm bụt khoe sắc tại Truông Bồn.
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Truông Bồn
Du khách chụp ảnh lưu niệm tại Truông Bồn.

 Thúy Hằng