Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Trái tim lớn của nước Nga vĩ đại

09:42, 23/10/2018

Nga là một quốc gia có những công trình kiến trúc đồ sộ, nguy nga, tráng lệ. Một trong những quần thể công trình kiến trúc cổ kính được coi là trái tim của nước Nga, niềm tự hào của dân tộc Nga, đó là cung điện Kremlin. Một trong những kiệt tác của nhân loại, biểu tượng cho trí tuệ, khí phách, tâm hồn của dân tộc Nga. NTV trân trọng giới thiệu chùm ảnh của nhà báo Nguyễn Mai Linh gửi từ Thủ đô Moscow (LB Nga). 

Điện Kremlin gồm một tổ hợp kiến trúc gồm các toà nhà tôn giáo hoành tráng, cung điện Kremlin vĩ đại lộng lẫy gồm hơn 700 phòng. Nơi đây từng là chỗ ở của các sa hoàng và phần lớn toà nhà hiện nay vẫn không mở cửa cho công chúng.

Điện Kremlin là quần thể của những công trình kiến trúc cổ kính. Nơi làm việc của Tổng Thống và một số cơ quan thuộc Chính Phủ Nga hiện nay và nhiều thời kỳ. 

Điện Kremlin nổi tiếng trở thành trung tâm chính trị của Nga từ thời Ivan Đại đế (1462 - 1505) và luôn phát triển cùng với thủ đô Moscow, là một trong những biểu tượng của thành phố.

Những ngôi sao màu đỏ thắm trên nền trời đêm bao la mãi toả sáng niềm tin yêu về một đất nước Nga bình yên, tự tại giữa bao sóng gió của thời cuộc. Nhiều đoàn khách dừng bước trước Lăng Lê Nin, những bó hoa đỏ thắm được đặt trước thềm lăng với lòng thành kính. 

hhhh
Kremlin vào ban đêm thật lung linh, bạn sẽ ngỡ như đang lạc vào xứ sở Ba Tư trong câu chuyện “Nghìn lẻ một đêm” đầy mộng ảo.... 
Điểm dừng chân của hàng triệu du khách tới nước Nga mỗi ngày
Kremlin - Nơi hội tụ tinh hoa kiến trúc của Châu Âu....
...Đây cũng là điểm dừng chân của hàng triệu du khách tới nước Nga mỗi ngày
...Đây cũng là điểm dừng chân của hàng triệu du khách tới nước Nga mỗi ngày
 Những công trình nghệ thuật cổ kính.
 Những công trình nghệ thuật cổ kính...
Kremlin lung linh về đêm.
Điện Kremlin được xem là khu bảo tồn quốc gia Nga và là công trình sáng tạo độc đáo, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới năm 1990.  

 Mai Linh