Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Các trường vùng lũ Kỳ Sơn chào mừng ngày 20-11

09:05, 19/11/2018

Từng phải gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề về cơ sở vật chất, cũng như  bị cô lập nhiều ngày liền do mưa lũ và sạt lở đất trường lớp hư hỏng, đồ dùng sinh hoạt, giảng dạy thiếu thốn, thực phẩm khan hiếm. Nhưng vượt qua những khó khăn về vật chất, những ngày này các trường học vùng rốn lũ Kỳ Sơn đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hướng tới kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11.

Những ngày này, em Moong Thị Kim, cùng các bạn trong lớp 9C, trường PTDTBT THCS Nậm Típ, đang hăng say tập luyện các tiết mục múa hát đặc sắc nhất để trình diễn trong ngày hiến chương nhà giá Việt Nam 20 tháng 11 năm nay. Em Kim chia sẻ: các bạn học trong lớp em hầu hết đồng bào dân thộc thiệu số, còn nhiều khó khăn về kinh tế, nên món quà của chúng em dành tặng các thầy cô giáo vào những ngày lễ, ngày tết thì chủ yếu là những món quà tinh thần, hay chỉ là những bông hoa rừng. Còn để chuẩn bị cho ngày 20 tháng 11 sắp tới, chúng em đang cố gắng tập luyện những tiết mục văn nghệ để dành tặng các thầy cô giáo.
Những ngày này, em Moong Thị Kim, cùng các bạn trong lớp 9C, trường PTDTBT THCS Nậm Típ, đang hăng say tập luyện các tiết mục múa hát đặc sắc nhất để trình diễn trong ngày Hiến chương nhà giá Việt Nam 20 tháng 11 năm nay. Em chia sẻ: "Chúng em đang cố gắng tập luyện những tiết mục văn nghệ để dành tặng các thầy cô giáo".
những ngày này các thầy cô giáo trường Tiểu học Mường Ải đang ticvhs cực lao động khắc phụ hậu quả mưa lũ
Vậy nhưng, trong những ngày này, các thầy cô giáo trường Tiểu học Mường Ải vẫn đang tích cực lao động khắc phục hậu quả mưa lũ.
Tiwết
Sau nhiều ngày lao động vất vả khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ, những ngày này thầy và trò trường PTDTBT THCS Nậm Típ, đang tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao thiết thực chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20 – 11. 
s

Cho đến thời điểm này, tất cả công tác dạy học đều đã đi vào ổn định, nhà trường tổ chức các phong trào thi đua, tăng cường công tác thăm lớp dự giờ, trao đổi kinh nghiệm. Đồng thời tổ chức các hoạt động TDTT, VHVN tạo không khí vui tươi, lành mạnh cho các em, hưởng ứng ngày nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Nhiều hoạt động thể dục thể thao cũng được các trường tổ chức nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam
Nhiều hoạt động thể dục thể thao cũng được các trường tổ chức nhân dịp ngày nhà giáo Việt Nam
s

Những hoạt động này, góp phần tạo ra không khí thi đua dạy và học trong nhà trường, giúp 325 em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số như Thái, Mông và Khơ Mú được tham gia hoạt động thể chất giao lưu văn nghệ, văn hóa, tạo sự đoàn kết giúp nhau học tập tốt hơn.

Mưa lũ đã đi qua, vẫn còn đó những bộn bề khó khăn,  nhưng vượt lên tất cả các trường học vùng lũ của huyện vùng cao kỳ sơn, vẫn tổ chức những hoạt động ý nghĩa. Những mona quà bình dị là những món quà vô giá của các em học sinh gửi tặng các thầy cô vùng cao nhân ngày 20 tháng 11.
Mưa lũ đã đi qua, vẫn còn đó những bộn bề khó khăn, nhưng vượt lên tất cả, các trường học vùng lũ của huyện vùng cao Kỳ Cơn, vẫn tổ chức những hoạt động ý nghĩa. Những luống hoa các em trồng chính là những món quà vô giá của các em học sinh gửi tặng các thầy cô vùng cao nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11.

Lữ Phú