Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Du khách tấp nập đổ về cánh đồng hoa “Đa sắc”ở Nghệ An dịp Đông sang Xuân

12:27, 10/11/2019
Dịp cuối tuần, khá đông khách du lịch đã tìm về xóm Đông Mỹ xã Đông Hiếu, Thị xã Thái Hòa cách đường mòn Hồ chí Minh 500m để ngắm nhìn cánh đồng hoa rộng hơn 3,5 ha, chủ yếu với các loại hoa cúc họa mi, hoa thạch thảo, cúc 7 màu, tam giác mạch, hoa cánh bướm đa sắc và đơn sắc, hoa túy điệp và hoa xác pháo.
Trên diện tích gần 3,5 ha, cánh đồng hoa rộng lớn của nhóm bạn trẻ này trồng đa dạng các loài hoa khác nhau.

Cánh đồng hoa cánh bướm ở Nghệ An này được biết do một nhóm các bạn trẻ ươm trồng, với mong muốn của ngày càng quảng bá rộng hơn, để nhiều người được biết đến cảnh sắc, con người Thái Hòa nói riêng, cũng như Nghệ An nói chung.

Dù thời tiết có oi bức nhưng nhiều bạn trẻ bỏ cả quảng đường dài để đến đây check in

Nói về lý do quyết định trồng cánh đồng hoa nơi đây, anh Đặng Tấn đại diện 1 nhóm bạn đam mê nông nghiệp, trồng hoa cho biết: “Đầu tiên tôi muốn du khách đến đây có một cảm nhận thú vị về quê hương và sự mến khách của con người Thái Hòa. Đồng thời, muốn tạo một điểm tham quan mới, giống như cánh đồng hoa ở Bãi đá Sông Hồng Hà Nội, vào tạo ra không gian khám phá 1 Sapa thu nhỏ ở thị xã Thái Hòa"

Cùng với hoa hướng dương, vườn hoa này cũng thu hút bao khách tới thăm quan.

 Để thực hiện ý tưởng này, anh Tấn cho biết anh đã dành 1 thời gian dài để nghiên cứu địa hình, thổ nhưỡng và các giống hoa có thể phù hợp với thời tiết nơi đây.”

Nhiều thiếu nữ bên đồi hoa với những trang phục độc đáo.

Để giúp cho du khách có được những bức ảnh ấn tượng, chủ nhân khu vườn đã khéo léo bố trí nhiều bối cảnh không kém phần lãng mạn ngay trên cánh đồng hoa, Đáng nói, trong khung cảnh ngút ngát sắc hoa trải dài, du khách có thể hóa thành những chàng trai, thiếu nữ người Mông, người Thái…

Tất cả mọi người đều lưu giữ cho mình những khoảnh khắc đẹp nhất.

Chị Lê Thị Hằng Nga – một du khách đến từ thành phố Đà Nẵng chia sẻ: “Được nghe bạn bè giới thiệu về địa điểm Vườn hoa xuân ở Thái Hòa, đến đây tôi thật bất ngờ  vì được ngắm một lúc nhiều loài hoa và không gian thiên nhiên, hoa cỏ núi đồi ở đây rất đẹp. Tôi và bạn bè mình đã chụp rất nhiều ảnh tại đây. Kỳ nghỉ này tại Thái Hòa thực sự mang đến cho tôi những trải nghiệm thú vị, tuyệt vời và đáng nhớ”.

Các cô gái rạng ngờ bên vườn hoa Thạch Thảo.
Nhiều nhiếp ảnh gia đã đến đồi hoa Xuân tìm kiếm những bức ảnh đẹp.

Tại đây, đã trồng nhiều loại hoa đủ màu sắc đan xen, hứa hẹn cho cho du khách tham quan chụp những bức hình cực kỳ thơ mộng, đẹp mắt.

Thiếu nữ rạng ngời bên sắc hoa.

Được biết cánh đồng hoa sẽ nở rực rỡ hoa vào cuối tháng cuối 11 và kéo dài cho đến hết tết giáp tết âm lịch 2020. Cánh đồng hoa đủ màu sắc đã tạo nên một cảnh quan tuyệt đẹp, chan hòa với thiên nhiên. Vẻ đẹp của các cánh đồng hoa chắc chắn không kém gì "sức nóng" của hoa hướng dương, vườn hoa này cũng sẽ mang đến điều tuyệt vời nhất cho những ai đến với miền đất trung du tươi đẹp, tràn sức sống này.

Trong khung cảnh ngút ngát sắc hoa trải dài, du khách có thể “hóa” thành những thiếu nữ người Mông, người Thái.
Du khách tạo giáng bên cánh đồng hoa.

Sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ và khách du lịch gần xa cho thấy việc trải nghiệm mô hình này đã bước đầu thành công, trở thành địa điểm du lịch mới lý tưởng không chỉ với người dân địa phương, mà còn lôi cuốn du khách trong và ngoài tỉnh khi đến với Thái Hòa trong những ngày nghĩ lễ … 

 

Minh Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm