phim

"Hoa Mộc Lan" bất ngờ phát hành trực tuyến, từ bỏ cuộc đua màn ảnh rộng

16:02, 05/08/2020
Sau nhiều lần phải lùi lịch chiếu vì ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Disney quyết định phát hành "Mulan" (Hoa Mộc Lan) trên nền tảng trực tuyến và một số rạp chiếu.

"Mulan" (Hoa Mộc Lan) và "Tenet" của đạo diễn Christopher Nolan là hai bom tấn của Hollywood liên tục phải dời lịch chiếu do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

"Mulan" liên tiếp bị lùi lịch chiếu do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Khác với "Tenet" vẫn mạo hiểm ra rạp thì Disney quyết định từ bỏ việc phát hành "Mulan" tại các rạp phim ở Bắc Mỹ và sẽ phát hành trên nền tảng Disney+ với mức giá thuê 29,99 USD (tương đương gần 700.000 VND) từ 4/9. Trước đó, phí dịch vụ hàng tháng của nền tảng trực tuyến là 6,99 USD (tương đương 160.000 VNĐ) mỗi tháng.

Tại các quốc gia và vùng lãnh thổ dịch vụ trực tuyến chưa xuất hiện, bộ phim của Lưu Diệc Phi vẫn được phát hành ngoài rạp dựa trên tình hình thực tế của dịch Covid-19.

Theo tạp chí Variety, các chuyên gia nhận định quyết định này của Disney là khôn ngoan nhưng đầy táo bạo trong thời điểm đại dịch Covid-19 trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp. Disney chưa hoàn toàn quay lưng lại với phương thức phát hành truyền thống, đồng thời thử nghiệm cách tiếp cận khán giả kiểu mới phù hợp với tình hình thực tế. Nhà phát hành muốn theo dõi xem liệu công chúng có chịu bỏ ra một số tiền lớn để thưởng thức một bom tấn lẽ ra được phát hành ngoài rạp tại nhà riêng hay không.

Một cảnh trong phim.
Một cảnh trong phim.

"Mulan" là dự án mà Disney đầu tư với mức kinh phí khủng lên tới 290 triệu USD. Disney+ hiện có khoảng 60,5 triệu thuê bao. Nếu con số người dùng sẵn sàng bỏ tiền để xem "Mulan" lên tới 50%, doanh thu là 906 triệu USD. Việc phát hành trực tuyến sẽ giúp Disney kiểm soát toàn bộ số tiền, chứ không phải chia 50% cho rạp chiếu như lối phát hành truyền thống.

Eric Handler của công ty phân tích MKM Partners nhận định: ""Mulan" là một bài thử lớn, chiến lược có phần liều lĩnh, thậm chí là một cú sốc nếu so sánh với "Tenet" của Waner Bros. "Mulan" cho thấy dấu hiệu thay đổi của ngành công nghiệp điện ảnh. Nếu thành công thì đây là bước phát triển mới cho ngành phát hành phim"./.

Theo VOV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện