Văn hoá giải trí

"Hoàng tử Mưa bụi" Đình Văn xuất hiện sau nhiều năm ở ẩn

15:34, 11/06/2021
Ca sỹ Đình Văn - giọng ca nổi tiếng trong thập niên 80- 90 của thế kỷ trước vừa xuất hiện trở lại trên sóng truyền hình với tư cách là khách mời trong gameshow Dấu ấn huyền thoại. Đây là lần hiếm hoi anh xuất hiện trên sóng truyền hình sau thời gian ở ẩn để chăm lo tổ ấm của riêng anh.

Nhớ tới ca sỹ Đình Văn, những người yêu nhạc thập niên 80 vẫn ấn tượng với một chàng ca sỹ đeo cặp kính dày cộm thư sinh, ăn mặc giản dị và luôn ôm cây guitar thùng trên sân khấu. Một thời Đình Văn đã được người yêu nhạc xếp trong danh sách những ca sỹ hàng đầu của làng nhạc phía Nam, cùng với những Bảo Yến, Cẩm Vân, Quang Lý, Trung Tử Lưu, Lê Tuấn, Thu Cúc, Ngọc Bích…Với chất giọng trầm ấm mang tính tự sự, Đình Văn đã để lại dấu ấn trong nhiều ca khúc nhạc trẻ, mang âm hưởng dân ca như Khúc hát người đi khai hoang, Chiếc xuồng quê hương, Chiếc áo bà ba, Thành phố của tôi….

Ca sỹ Đình Văn
Ca sỹ Đình Văn

Đặc biệt đầu những năm 90, Đình Văn càng nổi danh hơn khi anh tham gia vào chuỗi chương trình Mưa bụi. Khởi nguồn từ nhạc sỹ Hữu Minh - Chủ hãng đĩa Kim Lợi mong muốn có được một thử nghiệm mới với dòng âm nhạc mới mang đậm bản sắc dân ca của Việt Nam, Đình Văn đã được mời cùng tham gia.

Cùng với giọng ca của nghệ sỹ cải lương Tài Linh, cặp Đình Văn- Tài Linh khởi đầu với ca khúc Tùy hứng Lý Qua cầu đã tạo nên hiện tượng trong làng nhạc giải trí. 10 album từ Mưa Bụi được phát hành với 2 giọng ca chủ lực Đình Văn- Tài Linh cùng nhiều ca sỹ khác như Cẩm Lý, Minh Tuyết, Minh Thuận, Sỹ Ben, Ngọc Sơn, Ngọc Hải, Lam Trường, Tú Châu, Phương Thanh… đã chiếm lĩnh thị trường âm nhạc Việt, thậm chí có những album lập kỷ lục với trên 150 ngàn bản được bán ra. Khắp trong Nam ngoài Bắc đâu cũng nghe giọng trầm ấm của Đình Văn với “Bằng lòng em về với quê anh….”

Tài Linh - Đình Văn trong album Mưa bụi nổi tiếng một thời
Tài Linh - Đình Văn trong album "Mưa bụi" nổi tiếng một thời.

Thế nhưng khi đang trên đỉnh của thành công, Đình Văn bất ngờ tuyên bố rút khỏi làng giải trí. Anh lui về ở ẩn, không nhận bất cứ show diễn nào nữa. Đình Văn ở nhà, tập trung chăm sóc lo cho gia đình nhỏ của mình. Chỉ thi thoảng nhớ nghề, Đình Văn đành trải lòng qua những ca khúc do anh tự sáng tác. Một số ca khúc đã được người nghe đón nhận như Xóm nhỏ (Quang Linh ca), Thương áo bà ba (Cẩm Lý ca), Ba người bạn (Ưng Hoàng Phúc ca)…

Gia đình nhỏ hạnh phúc của Đình Văn bây giờ
Gia đình nhỏ hạnh phúc của Đình Văn bây giờ.

Nói về lý do rời xa showbiz, Đình Văn cho rằng hành trình nào thì cũng phải có điểm dừng. “Khi tôi gặp Ngọc Hiền - vợ tôi bây giờ, cô ây cho tôi tình yêu, sự bình yên. Và tôi hiểu ánh hào quang dù sáng cỡ nào rồi cũng sẽ tắt, và khi đó chỉ có gia đình mới đem lại bình yên mãi mãi. Tôi cám ơn người vợ của tôi đã cho tôi cuộc sống tròn đầy. Cô ấy là món quà cuối cùng mà Thượng đế ban tặng cho tôi" - Đình Văn kể.

Tài Linh - Đình Văn trong ca khúc Giăng câu
Tài Linh - Đình Văn trong ca khúc "Giăng câu".

Trở lại với khán giả sau bao năm vắng bóng, ngoài những lời tâm sự về cuộc đời, Đình Văn còn ôm đàn thể hiện những ca khúc quen thuộc như Thành phố tôi yêu, Nhành cây trứng cá, Đêm Gành Hào nghe điệu hoài lang… Trải qua nhiều thăng trầm nhưng giọng ca của Đình Văn vẫn mang đến cho khán giả trọn vẹn niềm cảm xúc như ngày nào, niềm cảm xúc của một thời thanh xuân để nhớ, để hoài niệm.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện