Âm nhạc

"Covid nhanh đi đi", bài nhạc viral trên TikTok cổ vũ tuyến đầu chống dịch

07:18, 23/07/2021
Việt Nam đang ở giai đoạn nóng của COVID-19 với các ca nhiễm mỗi ngày lên tới 4 con số. Đây là thời điểm tuyến đầu chống dịch rất cần sự cổ vũ tinh thần. Có lẽ vì thế, bài nhạc "COVID nhanh đi đi" được thực hiện bởi Team ICM bất ngờ lan tỏa trên mạng xã hội.

Món quà ý nghĩa

"Covid nhanh đi đi" được phát hành trên kênh YouTube K-ICM Official từ ngày 5/8/2020. Được biết, đây là một bài hát mà Team ICM mong muốn được tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh để cuộc sống sớm bình yên trở lại.

 

Lời ca giản dị, giai điệu dễ nhớ cùng một bản phối nhẹ nhàng, tươi vui tạo nên bài nhạc mang nhiều năng lượng tích cực, dễ dàng được cảm nhận và truyền tải đến khán giả. Dẫu vậy, đây vẫn là một sản phẩm tròn trịa khi vừa nhắc nhở mọi người có ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và sức khỏe cộng đồng, vừa ca ngợi những người ở tuyến đầu chống dịch, ngày đêm chăm lo bệnh nhân: ‘Nào mình cùng đón ban mai dịu êm, xoa bàn tay xoa sạch đi vi khuẩn/ Hạnh phúc khi đeo khẩu trang/ Quên buồn đau, không được nghĩ tiêu cực/ Vì chúng ta là Việt Nam, không ngại chi bước đi/ Và vì chúng ta là Việt Nam, yêu thương những tấm thân này’; Từng ngày và mãi bên nhau bạn nhé/ Người người chung tay tình mình đồng lòng/ Ngoài nơi biên cương chặn dịch phòng chống/ Cùng y bác sĩ qua ngày đêm đang chăm lo...’.

"Covid nhanh đi đi" viral trên TikTok

Hiện tại, một đoạn nhạc trong bài ‘Covid nhanh đi đi’ đang chễm chệ trên trang chủ TikTok khi được kết hợp với vũ đạo do nghệ sĩ múa Trần Hoàng Yến dàn dựng. Những ngày qua, nhiều nghệ sĩ, người nổi tiếng cũng sử dụng giai điệu ‘Covid nhanh đi đi’ kết hợp vũ đạo khiến ca khúc này trở nên viral "chóng mặt" trên mạng xã hội.

"Covid nhanh đi đi" viral trên TikTok

Âm nhạc - liều thuốc xoa dịu nỗi sợ, lo lắng

Sự lan tỏa của ‘Covid nhanh đi đi’ cho thấy, trong thời điểm con người bị cô lập vì COVID-19, âm nhạc càng chứng tỏ sức mạnh và sự quan trọng của nó trong đời sống tinh thần. Nói cách khác, khi bị giới hạn trong ngôi nhà của mình, chúng ta thiếu sự hỗ trợ xã hội bình thường từ bạn bè và gia đình, cũng như quyền tự do kiểm soát cuộc sống hàng ngày, âm nhạc sẽ đóng vai trò cung cấp phương tiện để chúng ta giành lại quyền kiểm soát.

Âm nhạc còn tạo ra cảm giác thân thuộc. Khi đối mặt với sự bấp bênh và hoảng sợ, âm nhạc là liều thuốc giúp xoa dịu lo lắng, tăng cường kết nối cộng đồng và hành động bất chấp mối đe dọa của dịch bệnh.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện