Y tế

Lãnh đạo Sở Y tế làm việc với Công ty may KIDO Vinh sau khi phát hiện nhiều ca F0

19:58, 27/11/2021
Chiều 27/11, Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Lê cùng lãnh đạo CDC tỉnh đã có buổi làm việc với Ban giám đốc Công ty may KIDO Vinh và Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Đô Lương về công tác phòng chống dịch khi xuất hiện các ca F0 trong công ty. 
Toàn cảnh cuộc làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Công ty may KIDO Vinh tại xã Lạc Sơn, huyện Đô Lương có 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc với quy mô 3.700 công nhân và đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin trên 97%.

Ngày 23/11, công ty này xuất hiện ca F0 đầu tiên, là nhân viên dọn về sinh tại phân xưởng 2 với 1.200 công nhân. 

Sau đó, công ty đã phối hợp với trung tâm phòng chống COVID-19 huyện Đô Lương tổ chức truy vết, sàng lọc và xác định  được 42 F1 cho đi cách ly tập trung. Ngày 24/11 cả phân xưởng được 2 được nghỉ làm và 100% công nhân được xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Đại diện công ty báo cáo tại cuộc làm việc.
Đại diện công ty báo cáo tại cuộc làm việc.

Ngày 26/11 công ty lạ xuất hiện ca F0 thứ 2, công ty tạm dừng hoạt động toàn bộ.

Đến ngày 27/11, qua test nhanh sàng lọc cho kết qủa nghi ngờ thêm 11 trường hợp. UBND huyện đã có văn bản chỉ đạo các địa phương làm tốt công tác sàng lọc và quản lý toàn bộ số công nhân tại xã mình.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Lê đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch trong công ty.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tập trung phân tích các yếu tố nguy cơ và bàn các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 có hiệu quả.

Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Lê phát biểu kết luận tại cuộc làm việc.

Đồng chí Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã ghi nhận sự vào cuộc kịp thời của ban lãnh đạo công ty KIDO Vinh và BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện Đô Lương. Tuy nhiên, nguy cơ tiềm ẩn và bùng phát dịch tại công ty rất lớn. Vì vậy, trước mắt Công ty KIDO Vinh vẫn tiếp tục cho phân xưởng 2 ngừng hoạt động và tổ chức cách ly F1, F2 theo quy định; Tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và xét nghiệm sàng lọc, phân loại kỹ công nhân, phải đảm bảo an toàn mới đi vào hoạt động; Cần phân luồng lối đi, giờ ăn trưa và có thể phân ca; Tổ chức thường xuyên khử khuẩn, xét nghiệm định kỳ tuần 2 lần cho ít nhất 20% công nhân; Xây dựng phương án, kịch bản chống dịch rõ ràng cụ thể. Trung tâm y tế và BCĐ phòng chống dịch COVID-19 huyện Đô lương thường xuyên theo dõi, hướng dẫn và hỗ trợ công ty kịp thời để đảm bảo công tác phòng dịch có hiệu quả.

Huy Khôi

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện