Y tế

Nghệ An: Các địa phương đồng loạt tổ chức tiêm vắc xin cho học sinh THPT

19:48, 27/11/2021
Sau khi được phân bổ vắc xin phòng Covid-19 có chỉ định tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi, ngày 27/11, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Nghệ An đã đồng loạt tổ chức tiêm cho học sinh THPT.
Ngày đầu các địa phương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho học sinh THPT.

Theo số liệu từ Ngành giáo dục cung cấp, trong ngày 27/11, có 33 trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An tổ chức tiêm. Điểm tiêm được diễn ra ngay tại các trường theo nguyên tắc giảm dần độ tuổi. Khối lớp 12 được chỉ định tiêm đầu tiên.

Học sinh thực hiện khám sàng lọc trước tiêm.
Học sinh thực hiện khám sàng lọc trước tiêm.

Các bậc phụ huynh cũng rất quan tâm đến việc tiêm vắc xin Covid-19 nên đã có mặt tại trường, đồng hành cùng các con.

Học sinh tuân thủ khuyến cáo 5K trong quá trình tiêm.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình tiêm chủng, trước đó, ngành Giáo dục đã phối hợp với ngành Y tế tổ chức rà soát số lượng, lấy ý kiến của phụ huynh bằng phiếu và sắp xếp khu vực tiêm hợp lý. Theo đó, tất cả các khâu từ khám sàng lọc, tiêm, nhập dữ liệu và theo dõi sau tiêm, chuẩn bị cấp cứu được thực hiện bài bản, đúng quy định. Đối với những em có tiền sử bệnh nền, bệnh mãn tính sẽ được chuyển xuống tiêm ở cơ sở y tế.

Học sinh phải có sự đồng ý/đồng thuận của phụ huynh mới được tiêm.

Qua báo cáo của các địa phương, đến chiều 27/11, Nghệ An chưa ghi nhận trường hợp trẻ nào phản ứng nặng sau tiêm. Một số trường hợp phản ứng nằm trong khuyến cáo đã được các trường học, đơn vị y tế xử lý kịp thời, đảm bảo an toàn cho trẻ.

Khối lớp 12 được chỉ định tiêm đầu tiên.

Ngành y tế cũng khuyến cáo: các bậc phụ huynh và giáo viên đặc biệt chú ý theo dõi sức khoẻ của con em trong 7 ngày đầu sau tiêm và tiếp tục theo dõi thêm 3 tuần sau đó. Nếu phát hiện trẻ có phản ứng bất thường thì báo ngay với nhà trường và cơ quan chức năng để kịp thời xử lý.

Nhân viên y tế chăm sóc trẻ sau tiêm.
Nhân viên y tế theo dõi trẻ sau tiêm.

 

An Duyên - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện