TV & Video Hoạt động NTV
Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An: Gần 36.000 sỹ tử bước vào môn thi đầu tiên tuyển sinh lớp 10

07:58, 06/06/2019
Sáng nay (6/6), gần 3600 sỹ tử Nghệ An bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, với môn thi đầu tiên là môn Ngữ văn. Ghi nhận tại các điểm trường, ngay từ 6 giờ 30 phút sáng thí sinh và người nhà đã có mặt tại các điểm thi. Các phụ huynh đứng đợi bên ngoài khu vực thi tỏ rõ sự lo lắng.

Trong sáng nay (6/6), các sỹ tử sẽ bước vào môn thi đầu tiên, môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút. Buổi chiều thí sinh làm bài thi tổ hợp với 3 môn thi là Ngoại ngữ, Lịch sử, Hóa học với thời gian làm bài là 90 phút.

Tại địa điểm thi THPT Huỳnh Thúc Kháng, các "sĩ tử" tập trung về đây từ 6h. Nhiều phụ huynh cho biết, họ đưa con em tới trường thi sớm để các em còn thời gian chuẩn bị.

Mặc dù theo lịch thi, phải đến 7h30 phút sáng các thí sinh mới bắt đầu nhận phòng nhưng từ lúc 6h30 đã có rất nhiều phụ huynh đưa con đến các điểm thi, nhiều em còn tranh thủ thời gian trước khi vào phòng thi ôn lại kiến thức.

Các thí sinh bước vào môn thi đầu tiên đó là môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút.

Tại hội đồng thi trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, ngay từ sáng sớm phụ huynh đã nhanh chóng đưa con em đến dự thi môn Ngữ Văn trong buổi thi đầu tiên của kỳ tuyển sinh lớp 10.

Cùng con tranh thủ ôn lại bài trước giờ thi.
Cùng con tranh thủ ôn lại bài trước giờ thi.

Mặc cho thời tiết hôm nay nắng nóng gay gắt, nhưng phụ huynh vẫn lặng lẽ đứng ở ngoài cổng trường chờ đợi con mình với vẻ mặt lo lắng.

Tại địa điêm thi THPT Quang Trung, các "sĩ tử" tập trung về đây từ 6h. Nhiều phụ huynh cho biết, họ đưa con em tới trường thi sớm để các em còn thời gian chuẩn bị.
Phía bên ngoài khu vực thi, các phụ huynh không khỏi lo lắng, "sốt ruột" khi chờ con làm bài.

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm nay toàn tỉnh có 65 hội đồng thi. Để tổ chức tốt kỳ thi này, ngành Giáo dục đã huy động 3.566 cán bộ, giám thị làm công tác coi thi. Bên cạnh đó, đã phối hợp huy động 727 công an, 445 người làm công tác phục vụ, y tế ở các điểm thi. Đồng thời huy động 5.063 các lực lượng dân sinh tham gia công tác bảo đảm an ninh, trật tự ở các điểm thi.

Nhiều phụ huynh lo lắng đợi con thi 120 phút bên ngoài cổng trường.

Đầu giờ sáng nay, ngoài phổ biến quy chế thi, sửa chữa sai sót thì các giám thị cũng nhắc nhở các quy định về làm bài thi tổ hợp. Đồng thời được thông báo cụ thể lịch thi để các thí sinh đi đúng giờ thi. Trường hợp bị mất thẻ dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết khác, phải báo cáo ngay cho giám thị phòng thi biết để xem xét xử lý.

Thanh niên tình nguyện "tiếp sức" tại các điểm thi.

Ngoài các đoàn thanh tra tại cơ sở, Sở GD-ĐT cũng tổ chức 4 đoàn thanh tra lưu động trong những ngày diễn ra kỳ thi. Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo kỳ thi, trong môn thi đầu tiên sáng nay, môn Ngữ văn các hội đồng thi thực hiện đúng quy chế, không để xảy ra sai sót. Chiều nay các thí sinh làm bài tổ hợp môn thời gian 90 phút, thi theo hình thức trắc nghiệm

Thuỳ Dương - Hiến Chương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm